EU có khả năng tránh được suy thoái sâu

Thứ 3, 17/01/2023 | 22:53:37
386 lượt xem

Nền kinh tế của Liên minh châu Âu (EU) cũng vừa đón nhận tin vui khi được dự báo có khả năng sẽ tránh được suy thoái sâu trong năm nay. Thông tin tích cực được đưa ra tại cuộc họp của các bộ trưởng Tài chính và Kinh tế Khu vực đồng tiền chung euro (EUROGROUP) diễn ra tại thủ đô Brussels của Bỉ.

Phát biểu tại cuộc họp, Ủy viên Kinh tế châu Âu Paolo Gentiloni cho rằng khu vực này đã đạt được những tiến bộ đáng khích lệ nhờ giảm phụ thuộc vào năng lượng. Ngoài ra, do giá mặt hàng này đã giảm đáng kể, cộng thêm lạm phát đã đạt đỉnh vào cuối năm ngoái nên có khả năng châu Âu sẽ tránh được suy thoái sâu và bước vào thời kỳ suy thoái ở mức độ nhẹ hơn. 

Tuy nhiên, cũng theo ông Gentiloni, châu Âu vẫn cần phải tiếp tục nỗ lực tìm kiếm một thỏa thuận chung về các quy tắc thuế nhằm hỗ trợ khả năng cạnh tranh và đầu tư, đồng thời điều phối các chính sách tài khóa để đối phó với giá năng lượng cao. 

Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Valdis Domvrobskis cũng đồng tình với quan điểm này và còn đưa ra bằng chứng chứng minh thị trường lao động châu Âu đã phục hồi và lạm phát đã đạt đỉnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...