WEF Davos 2023 tập trung thảo luận các thách thức toàn cầu

Thứ 7, 14/01/2023 | 00:00:00
793 lượt xem

Tuần tới, giới tinh hoa chính trị và doanh nghiệp trên khắp thế giới sẽ quy tụ tại Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) năm 2023, một sự kiện được tổ chức thường niên tại thành phố Davos của Thụy Sĩ và là nơi thảo luận toàn diện về kinh tế thế giới cũng như các mục tiêu kinh tế trên phạm vi toàn cầu.

Với chủ đề “Hợp tác trong một thế giới phân mảnh”, các phiên họp của WEF 2023 dự kiến sẽ xoay quanh chủ đề về thực tế xu hướng toàn cầu hóa, tác động của căng thẳng thương mại, sự gián đoạn chuỗi cung ứng, cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt và tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu. Ngoài ra, tác động của xung đột Nga-Ukraine đối với chuỗi cung ứng năng lượng và lương thực toàn cầu và chính sách quốc phòng cũng là những nội dung sẽ được quan tâm.

Hội nghị năm nay diễn ra trong bối cảnh đối đầu địa chính trị và địa kinh tế đang ở giai đoạn phức tạp nhất trong nhiều thập kỷ, ảnh hưởng toàn diện đến đời sống kinh tế và chính trị của thế giới. Hội nghị sẽ có sự tham gia của nhiều nhà lãnh đạo thế giới, trong đó có Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres và Thủ tướng Đức Olaf Scholz, gần 400 bộ trưởng và nhà hoạch định chính sách của các nước, 600 giám đốc điều hành và nhiều gương mặt khác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...