Brazil công bố gói biện pháp giảm thâm hụt ngân sách

Thứ 6, 13/01/2023 | 23:05:36
617 lượt xem

Hôm qua 12/1, Bộ Tài chính Brazil đã công bố một gói biện pháp quan trọng của chính quyền tân Tổng thống Lu-ít I-na-xi-ô Lu-la đờ Xin-va nhằm mục tiêu giảm thâm hụt tài khóa.

Phát biểu họp báo, Bộ trưởng Tài chính Brazil Fernando Haddad cho biết, gói biện pháp mới bao gồm việc tăng thuế đối với các doanh nghiệp năng lượng, phân chia các khoản nợ thuế và giảm chi tiêu công. Chính phủ Brazil hy vọng sẽ giảm được thâm hụt tài khóa ban đầu được ước tính vào khoảng 232 tỷ reais (tương đương với 46 tỷ USD) trong năm 2023.

Theo ông Haddad, tác động của các biện pháp trên có thể giúp cho chính phủ Brazil đạt được mức thu ngân sách lên 243 tỷ reais (khoảng 48,5 tỷ USD), qua đó đạt được mức thặng dư ngân sách tương đương với 2,26% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Tuy nhiên, mục tiêu trên có thể sẽ vấp phải những khó khăn trong hoạt động thu ngân sách, cũng như những khoản chi tiêu công ngoài dự kiến. 

Cùng với đó, chính phủ Brazil cũng có kế hoạch xem xét chấm dứt miễn thuế nhiên liệu, giúp tăng ngân sách công thêm khoảng 29 tỷ reais. 

Ngoài ra, chính phủ cũng đề xuất giảm khoảng 50 tỷ reais (khoảng 10 tỷ USD) cho các khoảng chi tiêu công trong năm nay thông qua việc rà soát lại các hợp đồng đã ký kết.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...