UBND tỉnh làm việc với công đoàn công tác Đại sứ quán Singapore

Thứ 6, 13/01/2023 | 00:00:00
1,309 lượt xem

Chiều ngày 13/1, UBND tỉnh tổ chức buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Singapore do Ông Jaya Ratnam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam làm trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy rất vui mừng được tiếp và làm việc với Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam. Đồng chí cũng đã giới thiệu khái quát 1 số nét nổi bật về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, những tiềm năng thế mạnh của tỉnh. Trong đó nhấn mạnh: Thái Bình có thế mạnh với lực lượng lao động dồi dào, người lao động cần cù, sáng tạo, có trình độ chuyên môn cao. Thái Bình có xuât phát điểm thấp nên hiện nay đang nỗ lực để phát triển bứt phá, vươn lên. Đặc biệt, tỉnh đang tập trung đẩy mạnh đầu tư hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, hệ thống đường giao thông đồng bộ, hiện đại để thu hút đầu tư. Vì vậy hiện nay, Thái Bình đang là điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nhất là đã có nhiều nhà đầu tư, tập đoàn lớn trên thế giới đến nghiên cứu, hợp tác và đầu tư về tỉnh. 

Đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Thái Bình nhấn mạnh: Singapore là nước có nền kinh tế rất phát triển, vì vậy, đồng chí mong muốn sẽ có nhiều nhà đầu tư Singapore đến nghiên cứu, tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh trong thời gian tới. Vì vậy buổi làm việc hôm nay có ý nghĩa quan trọng, giúp gắn kết hơn nữa sự hợp tác giữa Thái Bình và Singapore. Thời gian qua, tỉnh đã có những trao đổi, phối hợp để Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore, gọi tắt Vsip đến tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư về tỉnh. Đến nay, việc nghiên cứu rất thuận lợi và đã hình thành phương án đầu tư cụ thể. Hiện tỉnh đang cố gắng sớm hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục để Vsip sớm đầu tư về Thái Bình. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Thái Bình mong muốn Ngài đại sứ sẽ phối hợp cùng tỉnh để dự án sớm được triển khai và đầu tư tại tỉnh. Qua đó là điều kiện để mở ra sự hợp tác hơn nữa giữa tỉnh với Singapore trong thời gian tới.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam phát biểu

Chia sẻ tại buổi làm việc, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam cho biết, Việt Nam và Singapore có mối quan hệ rất tốt đẹp, lãnh đạo hai nước thường xuyên có những buổi làm việc, trao đổi nhằm thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa hai nước. 

Đại sứ nhấn mạnh, Singapore có thế mạnh trong các lĩnh vực đầu tư như phát triển cơ sở hạ tầng, chuyển đổi số và phát triển bền vững. Tại Việt Nam, Singapore đã có 12 dự án khu công nghiệp VSip phát triển hiệu quả, thu hút được rất nhiều doanh nghiệp lớn hàng đầu trên thế giới vào hoạt động sản xuất, kinh doanh và cũng giúp các địa phương vươn lên trong thu hút vốn đầu tư FDI. 

Với ưu thế về nhiều mặt, Thái Bình là địa bàn có nhiều tiềm năng, địa bàn chiến lược để Vsip nghiên cứu đầu tư một khu công nghiệp quy mô lớn tại tỉnh trong thời gian tới. Đặc biệt, Thái Bình rất quyết tâm trong thu hút đầu tư với nhiều chính sách ưu đãi và những hoạt động xúc tiến, kêu gọi đầu tư nước ngoài. đã tạo niềm tin để Singapore sẽ sớm đầu tư một dự án Vsip tại khu kinh tế trong thời gian gần. Với vai trò của Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam, Đại sứ Jaya Ratnam khẳng định sẽ tạo ra cầu nối hợp tác giữa Singapore với tỉnh và hỗ trợ Thái Bình tổ chức xúc tiến thu hút đầu tư tại Singapore thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nhưng KTXH của tỉnh vẫn có những bước tăng trưởng nhanh và bền vững, năm 2022, GRDP của tỉnh tăng 9,52% so với năm 2021. Thái Bình tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, nhất là thu hút vốn FDI năm 2022 của tỉnh đạt 660 triệu USD, đứng top đầu toàn quốc. Điều đó chứng tỏ Thái Bình đang được nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm.

 Đối với 3 lĩnh vực mà ngài Đại sứ đề cập trong hợp tác đầu tư thì Thái Bình hoàn toàn phù hợp. Đồng chí cũng mong muốn, các nhà đầu tư singapore sẽ đầu tư vào tỉnh ở các lĩnh vực mà Thái Bình có nhiều thuận lợi như: lĩnh vực y tế, nông nghiệp, phát triển cảng biển,…Đối với dự án Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore Vsip đầu tư vào tỉnh thì đây là dự án mà Thái Bình rất mong muốn được hợp tác đầu tư. Tỉnh đã dành vị trí thuận lợi nhất cho dự án. Đặc biệt dự án nằm trong Khu kinh tế Thái Bình thì sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi trong đầu tư. 

Đồng chí khẳng định: Thái Bình đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để sẵn sàng cho dự án đầu tư về tỉnh. Vì vậy, đồng chí mong muốn Ngài Đại sứ sẽ phối hợp cùng tỉnh để dự án này nhanh chóng được triển khai. Đồng thời mong muốn Ngài đại sứ sẽ phối hợp cùng tỉnh để tổ chức diễn đàn hợp tác giữa tỉnh Thái Bình với Singapore trong năm 2023, để thu hút nhiều hơn nữa các dự án, nhà đầu tư Singapore đến với Thái Bình.

Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền singapore tại Việt Nam vui vẻ đồng ý với những đề xuất của tỉnh và mong muốn sau buổi làm việc hôm nay sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác gắn bó, chặt chẽ hơn nữa giữa tỉnh Thái Bình với đất nước Singapore.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...