UBND Tỉnh Thái Bình họp báo thông tin về tình hình KTXH năm 2022

Thứ 6, 06/01/2023 | 00:00:00
857 lượt xem

Sáng ngày 6/1, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp báo thông tin về tình hình phát triển KTXH năm 2022 và mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu năm 2023, công tác chuẩn bị tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Dự họp báo có đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ngành của tỉnh và đại diện các cơ quan, thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh đã thông tin tới các cơ quan, thông tấn báo chí Trung ương và của tỉnh 1 số nét nổi bật về tình hình phát triển KTXH của tỉnh. Theo đó năm 2022, Tổng sản phẩm GRDP trên địa bàn tỉnh tăng 9,52% so với năm 2021, đứng thứ 6/11 tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng và thứ 18/63 tỉnh, thành phố. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công nằm trong top đầu cả nước. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục duy trì ổn định, sản xuất công nghiệp tăng trường khá, xây dựng, thương mại phục hồi và phát triển. Công tác GPMB được chỉ đạo quyết liệt, giúp đẩy nhanh tiến độ nhiều dự án trọng điểm của tỉnh. Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm sáng. Tổng vốn đầu tư đăng ký vào tỉnh đạt trên 33.000 tỷ đồng, gấp 1,6 lần so với năm 2021, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt trên 660 triệu USD. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế tiếp tục được chú trọng, Quốc phòng an ninh, trật tự ATXH được giữ vững. 

Đại diện các cơ quan báo chí bày tỏ vui mừng và ấn tượng với những thành tựu và kết quả Thái Bình đạt được thời gian qua. Đồng thời mong muốn các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành, địa phương của tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, thông tấn báo chí. Nhất là kịp thời phối hợp và cung cấp thông tin để các cơ quan báo chí tuyên truyền những chủ trương, quyết sách trong chỉ đạo điều hành của tỉnh với các hoạt động phát triển KTXH.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến

 Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Những thành tựu trong phát triển KTXH của tỉnh đạt được thời gian qua có sự đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn báo chí. Nhất là đã kịp thời tuyên truyền, cổ vũ, động viên các cấp, ngành, đơn vị địa phương và toàn dân trong nỗ lực thi đua phát triển SXKD, hoàn thành các kế hoạch, mục tiêu đã đề ra. Đồng thời tích cực đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái, xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, phản động. 

 Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: Năm 2023, tỉnh Thái Bình đặt ra nhiều giải pháp quan trọng trong phát triển KTXH và thu hút đầu tư, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu nêu trong NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20. Vì vậy, đồng chí mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục phát huy vai trò, tránh nhiệm, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, đồng hành cùng tỉnh trong công tác tuyên truyền 1 cách khách quan, trung thực, kịp thời, chính xác. Nhất là tuyên truyền những chủ trương, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, giải pháp, kết quả thực hiện ở các đơn vị, địa phương. Đồng chí cũng đề nghị các sở ban ngành, địa phương trong tỉnh phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan báo chí và định hướng thông tin để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao nhất.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...