Phần lớn người Mỹ bi quan về nền kinh tế

Thứ 4, 04/01/2023 | 15:09:18
462 lượt xem

Viện Gallup hôm qua 3/1 đã công bố kết quả một cuộc thăm dò cho thấy 79% số người dân Mỹ được hỏi nhận định 2023 sẽ là một năm khó khăn về kinh tế với nước này.

Thăm dò do Gallup tiến hành từ ngày 5-19/12 với sự tham gia của hơn 1.800 người Mỹ trưởng thành. Phân tích của Gallup cho thấy người dân Mỹ chào đón Năm Mới 2023 với sự hoài nghi và ít kỳ vọng rằng những vấn đề kinh tế mà nước Mỹ đối mặt trong năm 2022 sẽ chấm dứt trong năm 2023. Cũng theo khảo sát, hơn 80% số người được hỏi dự báo mức thuế sẽ tăng cao và 65% tin rằng giá cả tăng nhanh trong năm nay. 

            

Kết quả thăm dò được Viện Gallup đưa ra trong bối cảnh tình hình lạm phát cao tại Mỹ đã có một số dấu hiệu hạ nhiệt nhưng dự báo vẫn sẽ dai dẳng. Tỷ lệ lạm phát hàng năm của Mỹ đã giảm xuống 7,1% trong tháng 11 nhưng vẫn xấp xỉ mức cao nhất trong vòng 40 năm.

Một số nhà kinh tế hiện bày tỏ lo ngại về việc Ngân hàng dự trữ liên bang Mỹ FED tiếp tục tăng lãi suất sẽ gây suy thoái kinh tế, dù nền kinh tế số 1 thế giới đã cho thấy một số khả năng phục hồi khi lượng việc làm tiếp tục tăng. Theo dự báo, nước Mỹ sẽ trải qua ít nhất 1 đợt suy thoái nhẹ trong năm 2023.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...