Đoàn công tác của UBND Tỉnh Thái Bình thăm và làm việc với tập đoàn Compal, KCN Bá Thiện, Tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 2, 19/12/2022 | 00:00:00
1,856 lượt xem

Chiều ngày 19/12, đoàn công tác của UBND tỉnh Thái Bình tới thăm và làm việc tại nhà máy của Tập đoàn Compal, khu công nghiệp Bá Thiện, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự buổi làm có các đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Thanh Giang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Vũ Kim Cứ, Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo 1 số sở ban ngành của tỉnh.


Phát biểu tại buổi làm việc, Ông KC Chen, Phó Tổng Giám đốc Compal Việt Nam bày tỏ vui mừng được đón đoàn công tác của tỉnh Thái Bình tới thăm nhà máy của tập đoàn tại khu công nghiệp Bá Thiện, tỉnh Vĩnh Phúc. Ông KC Chen giới thiệu khái quát tới đoàn công tác của tỉnh 1 số nét nổi bật của Tập đoàn. Trong đó nhấn mạnh Tập đoàn Compal là nhà sản xuất toàn cầu về máy tính xách tay, màn hình LCD và các linh kiện điện tử khác, nằm trong danh sách 500 công ty lớn nhất Thế giới và lọt TOP 100 công ty công nghệ tốt nhất Thế giới. Nhà máy tại khu công nghiệp Bá Thiện, tỉnh Vĩnh Phúc được tập đoàn đầu tư với hệ thống quy mô nhà xưởng và dây chuyền máy móc trang thiết bị hiện đại. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, doanh thu không ngừng tăng qua các năm. Năm 2020, doanh thu của Công ty TNHH Compal (Việt Nam) đạt 0,92 tỷ USD, năm 2021 đạt 1,21 tỷ USD, năm 2022 đạt gần 2 tỷ USD và dự kiến năm 2023 đạt 3,22 tỷ USD. 

Ông Phó Tổng Giám đốc Compal Việt Nam khẳng định: Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình tới thăm nhà máy có ý nghĩa rất quan trọng với Tập đoàn. Không những giúp các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các sở ban ngành tham quan, tìm hiểu rõ hơn về quy mô nhà máy, hệ thống cơ sở vật chất, nhà xưởng, máy móc, trang thiết bị phục vụ sản xuất mà còn thắt chặt thêm mối quan hệ gắn bó, hợp tác bền chặt giữa tỉnh Thái Bình và tập đoàn. Đồng thời kì vọng: Với sự hỗ trợ và tạo điều kiện từ lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành của tỉnh Thái Bình, Tập đoàn sẽ đầu tư dự án hiệu quả và thuận lợi tại KCN Liên Hà Thái trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu

Đến thăm và làm việc với tập đoàn Compal, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình bày tỏ ấn tượng và chúc mừng những kết quả, thành tựu và sự phát triển của tập đoàn Compal tại Việt Nam. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Đoàn công tác của tỉnh đến thăm các nhà máy của Tập đoàn, ngoài lãnh đạo tỉnh còn có các sở ban ngành chức năng của tỉnh. Trong đó, có nhiều sở ngành là đầu mối, trực tiếp có những phối hợp cụ thể với Tập đoàn khi đầu tư vào KCN Liên Hà Thái. Bởi vậy, sau buổi làm việc, đồng chí đề nghị các sở ngành của tỉnh phối hợp hiệu quả, chặt chẽ cùng tập đoàn Compal để tham mưu cho tỉnh các giải pháp, chủ trương, giúp tập đoàn Compal đầu tư 1 cách hiệu quả và thuận lợi nhất vào tỉnh Thái Bình. Đồng chí cũng mong muốn Tập đoàn Compal sẽ tập trung nguồn lực phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các sở ngành của tỉnh, nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái, đầu tư dự án vào tỉnh Thái Bình 1 cách hiệu quả và thiết thực nhất, mang lại giá trị lớn, vừa góp phần phát triển SXKD của Tập đoàn vừa tạo động lực cho sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh Thái Bình. Đồng chí cũng khẳng định: Thái Bình sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp với phương châm sự phát triển của doanh nghiệp đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh.

Được biết trước đó, Nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái và Tập đoàn Compal đã ký kết thỏa thuận nguyên tắc cho thuê lại đất và cơ sở hạ tầng tại KCN Liên Hà Thái để đầu tư nhà máy sản xuất, lắp ráp các thiết bị điện tử. Theo đó, Tập đoàn Compal đầu tư nhà máy sản xuất với tổng mức đầu tư 260 triệu USD, trên diện tích 40ha tại KCN Liên Hà Thái. Trong đó lĩnh vực sản xuất chính là đồng hồ thông minh, thiết bị internet, máy tính bảng, đồ điện tử,…Tập đoàn này dự kiến khởi công dự án vào quý I năm 2023, đi vào sản xuất chính thức từ quý II năm 2024 (giai đoạn 1), lao động sử dụng khoảng gần 17.000 người. Khi dự án đi vào hoạt động ổn định sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...