UBND tỉnh Thái Bình làm việc với Tổng Cục thống kê

Thứ 5, 06/10/2022 | 00:00:00
1,197 lượt xem

Chiều 6/10, tại Hà Nội, UBND tỉnh Thái Bình có buổi làm việc với Tổng cục Thống kê về việc tăng cường năng lực quản lý nhà nước và tổ chức thực hiện công tác thống kê, xây dựng các chỉ tiêu hàng năm và trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Thái Bình, tham vấn của Tổng cục Thống kê về mục tiêu, kế hoạch giai đoạn 2021-2025.

Chủ trì buổi làm việc có các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình; Nguyễn Thị Hương - Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình. Dự buổi làm việc có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

UBND tỉnh Thái Bình làm việc với Tổng cục Thống kê

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong những năm qua, tỉnh Thái Bình nỗ lực đẩy mạnh các giải pháp trong phát triển KTXH và đạt nhiều kết quả quan trọng. Trong bối cảnh đó thì công tác phân tích, đánh giá, thống kê là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Bởi vậy, buổi làm việc hôm nay, tỉnh Thái Bình mong muốn nhận được sự quan tâm, hợp tác, phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa tỉnh Thái Bình và Tổng cục Thống kê trong công tác thống kê nhà nước trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó, ngành Thống kê tiếp tục cung cấp cho tỉnh những số liệu thống kê kịp thời, chính xác, khách quan nhất, giúp cho công tác quản lý nhà nước của tỉnh tốt hơn, cũng như là số liệu quan trọng để tỉnh Thái Bình khắc phục những tồn tại, hạn chế, đề ra các giải pháp hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 Tiếp đó, các đại biểu đã nghe báo cáo và thảo luận về tình hình phát triển KTXH của tỉnh, công tác thống kê trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Nhất là các số liệu thống kê liên quan đến tăng trưởng kinh tế của tỉnh và trong các ngành, lĩnh vực quan trọng như: Công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng, tài chính, thuế, thương mại dịch vụ, hoạt động xuất nhập khẩu, thu hút đầu tư, giải ngân vốn đầu tư công,…Đồng thời thảo luận về công tác phối hợp trong hoạt động thống kê giữa tỉnh Thái Bình và Tổng cục Thống kê. Nhất là trong trao đổi, cung cấp thông tin, chia sẻ, đối chiếu dữ liệu thống kê. 

Cũng tại buổi làm việc, các đại biểu thảo luận vào các nhiệm vụ, mục tiêu và kịch bản tăng trưởng kinh tế của tỉnh Thái Bình trong năm 2022 và trong giai đoạn 2023-2025.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình đánh giá cao nỗ lực ngành thống kê tỉnh thời gian qua đã bám sát, phối hợp với các ngành, địa phương trong tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ. Những tham mưu của ngành thống kê cho tỉnh là rất sát với tình hình thực tế, giúp lãnh đạo tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế, xã hội. Đồng chí cũng cho biết: Những năm gần đây, tỉnh nỗ lực duy trì đà tăng trưởng trên các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ thương mại, đặc biệt là đẩy mạnh thu hút đầu tư với các dự án công nghiệp lớn, tạo đột phá cho nền kinh tế của tỉnh. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn Tổng cục Thống kê trong công tác phối hợp, chỉ đạo ngành thống kê tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ về công tác thống kê trên địa bàn. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Tổng cục Thống kê trong chuyên môn nghiệp vụ, qua đó, giúp tỉnh hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội. 

Đồng chí Nguyễn Thị Hương, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Nguyễn Thị Hương, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê đánh giá cao những mục tiêu, giải pháp của tỉnh Thái Bình trong phát triển KTXH hiện nay cũng như giai đoạn tới. Đồng chí đề nghị tỉnh Thái Bình tiếp tục phối hợp với Cục thống kê tỉnh trong rà soát, đối chiếu số liệu để sớm có kết quả thống kê quý 4 năm nay. Từ đó đưa ra số liệu thống kê về tăng trưởng và phát triển KTXH cho cả năm 2022. Đồng chí cũng mong muốn tỉnh Thái Bình tiếp tục quan tâm và thực hiện tốt một số nội dung liên quan đến công tác thống kê như: Củng cố số liệu thống kê ở cấp xã, các sở ban ngành của tỉnh tăng cường phối hợp chặt chẽ hơn nữa với ngành thống kê trong chia sẻ, cung cấp thông tin đầu vào để ngành thống kê tiếp cận sớm. Từ đó, đưa ra số liệu thống kê kịp thời, chính xác, là cơ sở để tỉnh đề ra các giải pháp hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí mong rằng sau buổi làm việc hôm nay, Tổng cục Thống kê và tỉnh Thái Bình sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, góp phần vào sự phát triển KTXH của tỉnh trong thời gian tới cũng như giúp ngành Thống kê hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...