Khả năng FED tiếp tục tăng lãi suất cơ bản

Thứ 5, 22/09/2022 | 09:18:45
312 lượt xem

Rạng sáng 22/9 (theo giờ Hà Nội), Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã công bố thêm một đợt tăng lãi suất mạnh nhằm hạ nhiệt lạm phát, hiện ở mức cao nhất trong 4 thập kỷ qua. Giới chuyên gia đã có những nhận định về bước đi này của FED.

Theo đó, lãi suất cho vay cơ bản của FED được điều chỉnh tăng thêm 0,75 điểm %, dao động trong biên độ từ 3,0-3,25%. FED cũng hạ thấp đáng kể các dự báo về tăng trưởng kinh tế, theo đó, nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng ở mức 1,7% trong năm 2022, giảm 0,2% so với dự báo được đưa ra hồi tháng 6 vừa qua. 

Bình luận về quyết định nâng lãi suất của FED, các chuyên gia của Allianz Investment Management cho rằng đây là bước đi phù hợp với tình hình kinh tế Mỹ hiện tại, nhưng các nhà đầu tư cần chuẩn bị sẵn tâm lý vì các chính sách quyết liệt của FED thường gây ra những biến động lớn trên thị trường. 

Theo kết quả khảo sát của báo Financial Times, các nhà kinh tế học hàng đầu dự báo FED nhiều khả năng sẽ tăng lãi suất cơ bản lên mức trên 4% và duy trì mức độ này cho đến sau năm 2023 nhằm kiềm chế lạm phát.

Giới phân tích nhận định FED đang ở trong tình thế tiến thoái lưỡng nan giữa 2 mục tiêu kiểm soát lạm phát và duy trì đà tăng trưởng, qua đó bộc lộ những thách thức mà nền kinh tế Mỹ đang phải đối mặt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...