Hội nghị kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Bình năm 2022

Thứ 4, 21/09/2022 | 00:00:00
818 lượt xem

Sáng 21/9, UBND tỉnh Thái Bình phối hợp với Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Bình năm 2022.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương; Lê Minh Hoan -  Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Nguyễn Ngọc Bảo - Chủ tịch liên minh Hợp tác xã Việt Nam, đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo 1 số tỉnh thành trong cả nước, Thương vụ Việt Nam tại: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Australia.

Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố. 

Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến 18 điểm cầu của 1 số tỉnh, thành phố trong cả nước và 4 điểm cầu quốc tế: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Australia.

Khai mạc Hội nghị kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Bình năm 2022

Thực hiện chủ trương hội nhập và tham gia vào tiến trình toàn cầu hóa, hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX, tỉnh Thái Bình đã chủ động, tích cực triển khai thực hiện quyết liệt các chính sách phát triển kinh tế - xã hội. Nhất là tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu nhằm hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, đẩy mạnh sản xuất hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tiêu chuẩn thị trường trong nước và quốc tế, tận dụng lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết để đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ, xuất khẩu hàng hóa và tìm kiếm mở rộng thị trường. 

Chính vì vậy, hội nghị kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Bình là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tạo điều kiện cho các nhà cung cấp, cơ sở sản xuất của địa phương kết nối với các doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu, hỗ trợ kết nối giữa các doanh nghiệp sản xuất, cung cấp các sản phẩm tiêu biểu với các nhà phân phối, tập đoàn bán lẻ, đưa hàng hóa vào kênh phân phối hiện đại, mở rộng hệ thống phân phối và đáp ứng, phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân.

Những sản phẩm tiêu biểu của Thái Bình trưng bày tại hội nghị

Dự kiến hội nghị còn diễn ra các lễ ký kết giao thương giữa các Bộ, ban ngành trung ương, tỉnh Thái Bình và các đơn vị, nhà sản xuất trong việc đưa các sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh phân phối rộng rãi trên thị trường trong nước và quốc tế./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...