Tập trung triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án Khu công nghiệp Liên Hà Thái

Thứ 3, 20/09/2022 | 00:00:00
1,470 lượt xem

Sáng nay (20/9), đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp với huyện Thái Thụy và các sở, ban, ngành của tỉnh nghe báo cáo về tiến độ giải phóng mặt bằng dự án Khu công nghiệp (KCN) Liên Hà Thái. Dự cuộc họp có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp với huyện Thái Thụy và các sở, ban, ngành của tỉnh về tiến độ giải phóng mặt bằng dự án Khu công nghiệp Liên Hà Thái

Hiện nay KCN Liên Hà Thái đã GPMB được hơn 554 ha trên tổng số diện tích phải thu hồi thực tế là trên 593ha. Diện tích còn lại cần GPMB là hơn 39ha. Trong đó, diện tích đất lúa còn trên 4ha; đất chuyển đổi, đất bãi bồi ven sông, đến gần chia còn trên 26ha, đất doanh nghiệp hơn 5ha, đất giao thông, thủy lợi, nghĩa trang còn hơn 1,6ha. Huyện Thái Thụy đang tập trung phối hợp với nhà đầu tư hạ tầng KCN đẩy mạnh tuyên truyền vận động tạo sự đồng thuận của nhân dân trong GPMB, triển khai các cơ chế chính sách theo hướng có lợi nhất cho nhân dân trong vùng dự án trên tinh thần đúng theo quy định của pháp luật.


 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận nhấn mạnh: Hiện nay có rất nhiều nhà đầu tư trong nước và ngoài nước quan tâm nghiên cứu, tìm hiểu đầu tư vào tỉnh. Nhất là vào các Khu, cụm công nghiệp và khu kinh tế Thái Bình, trong đó có Khu công nghiệp Liên Hà Thái. KCN Liên Hà Thái đã giải phóng mặt bằng (GPMB) phần lớn diện tích và thu hút nhiều nhà đầu tư thứ cấp. Tuy nhiên hiện nay, diện tích còn lại gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác GPMB, ảnh hưởng đến công tác thu hút đầu tư vào tỉnh.

Vấn đề đặt ra hiện nay, đó là phải tập trung quyết liệt cho công tác GPMB trong thời gian tới. Trong đó, cấp ủy, chính quyền địa phương đóng vai trò quan trọng. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở ban ngành của tỉnh và huyện Thái Thụy tập trung thảo luận, bàn các giải pháp giải quyết những vướng mắc, khó khăn để đẩy nhanh tiến độ GPMB.

Các đại biểu tại hội nghị đã tập trung bàn các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác GPMB, đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng KCN Liên Hà Thái./.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...