Đường ven biển nỗ lực về trước tiến độ hoàn thành vào tháng 4 năm 2023

Thứ 7, 13/08/2022 | 00:00:00
1,007 lượt xem

Không quản nắng mưa, ngày hay đêm hàng trăm công nhân, kỹ sư trên công trình cầu Thái Bình đang gấp rút thi công những chiếc cọc khoan nhồi cuối cùng của hạng mục này trước khi thủy triều lên. Đây là dự án thành phần trong tổng dự án tuyến đường bộ ven biển, đoạn qua tỉnh Thái Bình phấn đấu hoàn thành vào tháng 4 năm sau.

Dự án tuyến đường bộ ven biển, đoạn qua tỉnh Thái Bình phấn đấu hoàn thành vào tháng 4 năm 2023, trước tiến độ

Khắc phục mọi điều kiện về thời tiết, mặt bằng, vị trí thi công. Những ngày này hàng trăm kỹ sư, công nhân trên công trường thi công tuyến đường bộ ven biển đang nỗ lực trên từng hạng mục để hoàn thành dự án trước tiến độ.

Tại gói thầu tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình, đoạn từ Quốc lộ 37 đến cầu Sông Hồng đi qua 16 xã của 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải có chiều dài trên 30km. Hàng chục mũi thi công với hàng trăm công nhân rải đều trên tất cả các vị trí trọng điểm của dự án. Mỗi tổ, đội thi công đảm nhiệm các hạng mục khác nhau. Tất cả đang gấp rút chạy đua với thời gian để phấn đấu hoàn thành công trình trước tiến độ.

Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn đi qua tỉnh Thái Bình đang gấp rút thi công

Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn đi qua tỉnh Thái Bình có tổng chiều dài trên 43km. Ngoài 9km đã bàn giao xong mặt bằng và đang triển khi thi công giai đoạn 1. Đoạn còn lại đến nay đã thi công xong khuôn, nền đường và đang triển khai thi công dải cấp phối đá dăm lớp 1, tương đương với 70% khối lượng công việc. Riêng hạng mục cầu Trà Lý đã thi công xong.

Hiện đơn vị thi công đang tập trung tối đa nhân lực, phương tiện để thi công tại các vị trí nút giao với Quốc lộ 39, Quốc lộ 37 thuộc huyện Thái Thụy và nút giao với tỉnh lộ 458, đoạn qua cầu Lân 1, cầu Lân 2 và nút giao với đường 221 thuộc huyện Tiền Hải. Để đạt được tiến độ như hiện nay, bên cạnh sự nỗ lực của nhà thầu thì còn có sự đóng góp rất lớn của cấp ủy, chính quyền của tỉnh Thái Bình trong công tác giải phóng mặt bằng.

Trên công trường thi công cầu Thái Bình

Cầu Thái Bình là một trong 3 cây cầu lớn nhất nằm trên tuyến đường bộ ven biển, đoạn qua tỉnh Thái Bình, nối Thái Bình với Thành phố Hải Phòng và dự kiến sẽ thông xe vào tháng 4 năm sau.

Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn đi qua tỉnh Thái Bình có tổng chiều dài trên 43km, đến nay các nhà thầu đã thi công cơ bản xong nền đường và các hạng mục cầu cống trên tuyến. Riêng 9km đoạn từ cầu Thái Bình đến Quốc lộ 37 đang triển khai thi công dải đá pây và chuẩn bị thi công thảm bê tông nhựa lớp 1.

Khắc phục những khó khăn về địa hình vận chuyển nguyên vật liệu thi công, thiếu nguyên liệu san lấp, giá cả vật tư tăng cao. Song tiến độ tổng thể của gói thầu này vẫn đảm bảo theo đúng kế hoạch. Thậm chí hoàn thành trước tiến độ đề ra.

Tuyến đường bộ ven biển Thái Bình nằm trong quy hoạch tuyến đường bộ ven biển Bắc-Nam có vai trò chiến lược trong hợp tác thúc đẩy phát triển hành lang kinh tế Duyên hải miền Bắc

Đường bộ ven biển Thái Bình nằm trong quy hoạch tuyến đường bộ ven biển Bắc-Nam dài 550 km đi qua 6 tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa, là một trong những công trình giao thông trọng điểm, có vai trò chiến lược trong hợp tác thúc đẩy phát triển hành lang kinh tế Duyên hải miền Bắc. Góp phần kết nối Khu Kinh tế Thái Bình, cảng Diêm Điền, Trung tâm Điện lực Thái Bình, các khu công nghiệp 2 huyện Tiền Hải, Thái Thụy với các tuyến giao thông huyết mạch nằm trong tam giác kinh tế Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh tạo động lực mới thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...