Chính phủ họp trực tuyến với các doanh nghiệp để chủ động thích ứng, phục hồi nhanh và phát triển bền vững

Thứ 5, 11/08/2022 | 00:00:00
745 lượt xem

Sáng 11/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc với các doanh nghiệp với chủ đề "Chủ động thích ứng, phục hồi nhanh và phát triển bền vững". Dự hội nghị có các đồng chí Phó thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ban, ngành của Trung ương, cộng đồng doanh nghiệp trong cả nước.

Dự tại điểm cầu Thái Bình có các đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Kim Cứ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc sở Kế hoạch & Đầu tư; lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và một số doanh nghiệp tiêu biểu.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc với các doanh nghiệp

Phát biểu mở đầu hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid 19 đã được kiểm soát trên cả nước, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển KTXH của đất nước. Nhất là ổn định kinh tế vĩ mô, lạm phát được kiểm soát, kinh tế có bước tăng trưởng. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. 

Thủ tưởng khẳng định: Có được những kết quả trên là sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Đảng, nhà nước, Chính phủ, các Bộ ban ngành trung ương, các địa phương và toàn dân. Đặc biệt có những đóng góp rất quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp. Vì vậy, hội nghị hôm nay nhằm chia sẻ với những khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp suốt 2 năm qua, vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo phát triển SXKD. 

Các đại biểu dự tại điểm cầu tỉnh Thái Bình

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cảm ơn những đóng góp của các doanh nghiệp đối với công tác phòng chống dịch, với những khó khăn của đất nước thời gian qua. Thủ tướng cũng chúc mừng cộng đồng doanh nghiệp vì giữa những lúc khó khăn nhưng vẫn đoàn kết, sáng tạo, biến nguy thành cơ, tìm ra nhiều giải pháp hiệu quả trong phát triển SXKD, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của đất nước.

Thủ tướng chia sẻ: Hiện tình hình thế giới có nhiều biến động và diễn biến phức tạp, nhất là xung đột giữa các nước, giá cả nguyên, nhiên liệu tăng cao, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động SXKD của các doanh nghiệp, đặt ra nhiều thách thức cho đất nước cũng như cộng đồng doanh nghiệp. Vấn đề đặt ra là cần phải xây dựng 1 nền kinh tế tự chủ, ứng phó hiệu quả với các tác động tiêu cực từ bên ngoài. Muốn vậy cần có sự đóng góp nhiều hơn nữa từ cộng đồng doanh nghiệp. Thủ tướng yêu cầu các đại biểu và đại diện các doanh nghiệp tập trung thảo luận, phát biểu ý kiến để đề ra các giải pháp thúc đẩy hiệu quả hơn nữa hoạt động và sự phát triển của doanh nghiệp, đóng góp ngày càng lớn cho sự phát triển KTXH của đất nước./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...