Ukraine tiếp tục xuất khẩu ngũ cốc

Thứ 3, 09/08/2022 | 10:19:29
449 lượt xem

Thêm 2 tàu chở ngô và đậu nành đã khởi hành từ các cảng của Ukraine để đến Thổ Nhĩ Kỳ và Italy, nâng tổng số chuyến tàu chở ngũ cốc xuất khẩu của quốc gia này tới nay lên 10 chuyến. Thông tin trên vừa được Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp ngày 8/8.

Theo Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, tàu Sacura chở 11.000 tấn đậu nành đã rời cảng Yuzni để đến Italy trong khi tàu Arizona chở hơn 48.000 tấn ngô đã khởi hành từ cảng Chornomorsk để đến miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Bộ này cũng cho biết 4 tàu khác xuất phát từ các cảng của Ukraine vào ngày 7/8 neo đậu ở khu vực gần Istanbul vào ngày 8/8 và sẽ được kiểm tra vào ngày 9/8. Hiện Trung tâm điều phối chung tại Istanbul, trong đó có các đại diện của Nga, Ukraine, LHQ và Thổ Nhĩ Kỳ, có nhiệm vụ giám sát hoạt động xuất khẩu ngũ cốc này.

Hôm 22/7, Nga và Ukraine đã ký thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc tại Istanbul mà Thổ Nhĩ Kỳ và LHQ là các bên đồng bảo trợ. Ukraine đặt mục tiêu xuất khẩu mỗi tháng 3 triệu tấn ngũ cốc, bằng một nửa so với trước khi xảy ra xung đột.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...