OPEC+ nhất trí tăng nhẹ sản lượng dầu mỏ

Thứ 5, 04/08/2022 | 16:27:16
509 lượt xem

Ngày 3/8, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác, còn gọi là OPEC+, đã khai mạc hội nghị trực tuyến về chiến lược sản lượng. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh Mỹ đang gây sức ép với các quốc gia thuộc OPEC phải tăng sản lượng để kìm hãm đà tăng của giá dầu.

Theo tuyên bố được đưa ra tại hội nghị, các nước thuộc OPEC+ đã nhất trí tăng nhẹ sản lượng dầu mỏ thêm 100.000 thùng/ngày từ tháng 9 tới, thấp hơn nhiều so với những lần tăng trước đó. Giới chuyên gia đánh giá động thái này sẽ không giúp ích được nhiều cho cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu đang diễn ra.

Các lệnh trừng phạt của Mỹ và phương Tây nhằm vào Nga đã khiến giá tất cả các loại năng lượng leo thang, kéo theo lạm phát tăng lên mức cao nhất trong nhiều thập kỷ và các ngân hàng trung ương nâng lãi suất. 23 quốc gia thuộc OPEC+ đang chật vật đưa sản lượng dầu phục hồi về mức trước dịch COVID-19, trong đó Saudi Arabia và UAE là 2 quốc gia duy nhất còn dư công suất khai thác để tăng sản lượng.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...