UBND tỉnh nghe báo cáo về việc thuê đất của một số doanh nghiệp

Thứ 6, 01/07/2022 | 00:00:00
850 lượt xem

Chiều ngày mùng 01/7, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị nghe Sở Tài nguyên và Môi trường và các sở ngành báo cáo về việc thuê đất của Công ty Cổ phần Thương mại tổng hợp Toan Vân tại Khu Công nghiệp Phúc Khánh và Công ty Cổ phần Dragonmats tại phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở, ban, ngành chức năng của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị nghe báo cáo về việc thuê đất của một số doanh nghiệp

Xí nghiệp dệt Hồng Quân được UBND tỉnh cho thuê đất tại Khu công nghiệp Phúc Khánh và phường Quang Trung nay là phường Trần Hưng Đạo để xây dựng nhà máy dệt nhuộm, sản xuất kinh doanh sợi, dệt may, in hoa khăn bông xuất khẩu. Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, Xí nghiệp này đã thế chấp một số tài sản gắn liền với đất để vay vốn tại các ngân hàng trên địa bàn tỉnh và không còn khả năng trả nợ vay nên các ngân hàng đã khởi kiện ra tòa án. Tòa án nhân dân tỉnh, Tòa án nhân nhân Tối cao tại Hà Nội và Hội đồng thẩm định Tòa án nhân dân Tối cao xét xử sơ thẩm, phúc thẩm, giám đốc thẩm. 

Thực hiện các quyết định thi hành án, Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã thực hiện kê biên tài sản của Xí nghiệp dệt Hồng Quân tại Khu công nghiệp Phúc Khánh và tại phường Quang Trung nay là phường Trần Hưng Đạo để thi hành bản án và hợp đồng với Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp tỉnh để bán đấu giá tài sản kê biên. Công ty Cổ phần thương mại tổng hợp Toan Vân và Công ty Cổ phần Dragonmats là các đơn vị trung đấu giá, đã ký hợp đồng và nộp đủ tiền mua bán tài sản trúng đấu giá. Tuy nhiên đến nay, 2 doanh nghiệp chưa được giao đất do còn một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến Xí nghiệp dệt Hồng Quân cũng như một số thủ tục pháp lý.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất quan điểm cần phải thu hồi toàn bộ diện tích đất của Xí nghiệp dệt Hồng Quân để giao đất cho các đơn vị trúng đấu giá. Trong đó, căn cứ thu hồi đất dựa trên đúng quy định của pháp luật. 

Xí nghiệp dệt Hồng Quân - Một trong những mảnh đất được thu hồi cho doanh nghiệp khác thuê

Trên cơ sở đó, giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu tham mưu cho UBND tỉnh ra quyết định để thu hồi đất của Xí nghiệp dệt Hồng Quân. Giao cho Ban quản lý KKT và các KCN tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND thành phố xác định những công trình hợp pháp trên diện tích đất của xí nghiệp dệt Hồng Quân tại Khu công nghiệp Phúc Khánh sau khi có quyết định thu hồi đất. Giao cho UBND thành phố và sở Xây dựng xác định tài sản hợp pháp trên diện tích đất của xí nghiệp dệt Hồng Quân tại phường Trần Hưng Đạo. Cục thuế tỉnh chịu trách nhiệm về việc tách bạch quyền và nghĩa vụ thuế giữa xí nghiệp dệt Hồng Quân và Công ty Cổ phần thương mại tổng hợp Toan Vân. 

Đồng thời tiếp tục thực hiện các biện pháp trong thu nợ thuế. Công an tỉnh và thành phố Thái Bình phối hợp nắm chắc tình hình để vận động các cá nhân, tổ chức chấp hành đúng quy định của nhà nước. Phối hợp bố trí lực lượng trong trường hợp phải cưỡng chế, thu hồi để bàn giao đất./.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...