Tỉnh Thái Bình làm việc với Công ty ET Solar Power Hồng Kông

Thứ 5, 19/05/2022 | 00:00:00
2,908 lượt xem

Chiều nay (19/5), UBND tỉnh Thái Bình tổ chức buổi làm việc với Công ty năng lượng ET Solar Power Hồng Kông, nghe Công ty cổ phần sợi EIFFEL báo cáo tình hình hợp tác đầu tư và chứng kiến Lễ ký kết thỏa thuận đầu tư giữa Công ty cổ phần sợi EIFEL và Công ty năng lượng ET Solar Power Hồng Kông, đại diện cho tập đoàn ET Group.

Tiếp và làm việc với các doanh nghiệp, về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;  Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Vũ Kim Cứ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư cùng lãnh đạo 1 số sở, ban, ngành của tỉnh.

                UBND tỉnh Thái Bình làm việc với Công ty năng lượng ET Solar Power Hồng Kông và Công ty cổ phần sợi EIFFEL

Tại buổi làm việc, đại diện công ty CP sợi EIFFEL đã báo cáo UBND tỉnh về tình hình hợp tác đầu tư đầu tư vào cụm công nghiệp An Ninh, Tiền Hải. Đơn vị này cho biết: Công nghiệp năng lượng tái tạo điện mặt trời là xu thế của thời đại và doanh nghiệp là đơn vị tiên phong đầu tư vào năng lượng mặt trời với Công ty AD Green tại CCN An Ninh. Đồng thời mời gọi đối tác là công ty năng lượng ET Solar Power Hồng Kông, một doanh nghiệp hàng đầu về ngành năng lượng mặt trời để hợp tác đầu tư theo định hướng phát triển CCN An Ninh. 

Vì vậy, việc ký kết hợp tác thỏa thuận đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất tấm silicon tại Cụm Công nghiệp An Ninh Thái Bình giữa đơn vị với Công ty năng lượng ET Solar Power Hồng Kông là vô cùng quan trọng trong việc thực hiện định hướng phát triển Cụm công nghiệp An Ninh, tạo nền móng thuận lợi cho việc tiếp tục thu hút các nhà đầu tư ngành năng lượng mặt trời xây dựng chuỗi sản xuất khép kín, phát triển bền vững, tạo đà cho sự phát triển kinh tế xanh của tỉnh. 

Đại diện Công ty năng lượng ET Solar Power Hồng Kông phát biểu

Đại diện Công ty năng lượng ET Solar Power Hồng Kông cho biết: ET Solar được thành lập vào năm 2005, trở thành nhà sản xuất tấm tế bào quang điện (Cell) và Module quang điện tiên phong trên toàn cầu, thông qua việc không ngừng sáng tạo các kỹ thuật về năng lượng mặt trời và các giải pháp định chế tài chính để đáp ứng về nhu cầu nhà ở cho toàn cầu, khách hàng công thương nghiệp và dịch vụ tiện ích công cộng. Đặc biệt, Thái Bình có vị trí địa lý ưu việt, giáp cảng Hải Phòng, nguồn lao động dồi dào, đặc biệt các cấp lãnh đạo của tỉnh rất coi trọng việc phát triển kinh tế, tích cực thu hút các nguồn đầu tư vào địa phương, thủ tục hành chính nhanh chóng hiệu suất cao. 

Đây là những ưu điểm mà tập đoàn ET lựa chọn đầu tư vào Thái Bình. Dự án Silicon lần này của doanh nghiệp có tổng vốn đầu tư khoảng 600 triệu đô la Mỹ. Sau khi toàn bộ được đưa vào sản xuất thì sẽ tạo ra hơn 1.000 việc làm mới cho lao động của tỉnh, góp phần vào sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới. 

Đại diện công ty năng lượng ET Solar Power Hồng Kông nhấn mạnh: Dưới sự quan tâm giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh Thái Bình, việc ký kết hợp tác với Công ty CP sợi EIFFEL sẽ mở đầu 1 giai đoạn mới tốt đẹp của đơn vị khi đầu tư vào tỉnh Thái Bình. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ niềm vui mừng khi các doanh nghiệp đến hợp tác và đầu tư tại tỉnh Thái Bình

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ niềm vui mừng khi các doanh nghiệp đến hợp tác và đầu tư tại tỉnh Thái Bình. Đồng thời nhấn mạnh: Thái Bình có nhiều tiềm năng và thuận lợi cho các nhà đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, tỉnh đang thực hiện hiệu quả các biện pháp trong phòng chống dịch Covid 19, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động phát triển kinh tế. Nhất là trong phát triển sản xuất công nghiệp với mức tăng trưởng cao. 

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho Tập đoàn ET

Thái Bình hiện rất chú trọng cho phát triển công nghiệp và đang rất nỗ lực cho thu hút đầu tư vào các Khu, cụm công nghiệp và Khu kinh tế Thái Bình. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ niềm vui mừng khi doanh nghiệp đầu tư vào CCN An ninh và cho biết đây là CCN được tỉnh, huyện thực hiện rất tốt các điều kiện, tạo thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đến đầu tư, xây dựng nhà xưởng, phát triển sản xuất. Đồng chí cũng mong rằng sự hợp tác giữa công ty CP sợi EIFFEL và công ty năng lượng ET Solar Power Hồng Kông sẽ bền chặt trong thời gian tới. Đồng thời đề nghị, sự hợp tác này sẽ nhanh chóng được triển khai trên thực địa bằng những dự án cụ thể, với công nghệ tiên tiến, hiện đại, giá trị cao, thân thiện với môi trường. Đồng chí khẳng định: Tỉnh Thái Bình cam kết và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến nghiên cứu, khảo sát, hợp tác, đầu tư trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư vào CCN An Ninh, huyện Tiền Hải giữa Công ty CP sợi EIFFEL và Công ty năng lượng ET Solar Power Hồng Kông

Tiếp đó, dưới sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình, lãnh đạo Công ty CP sợi EIFFEL và Công ty năng lượng ET Solar Power Hồng Kông đã ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư vào CCN An Ninh, huyện Tiền Hải./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...