Anh tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát

Thứ 7, 07/05/2022 | 07:59:39
664 lượt xem

Ngày 5/5, Ngân hàng Trung ương Anh đã quyết định tăng lãi suất nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt hiện nay trong bối cảnh tỉ lệ lạm phát tại nước này đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 10 năm qua.

Quyết định tăng lãi suất được thông qua sau cuộc bỏ phiếu của các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Anh với kết quả 6 phiếu thuận và 3 phiếu chống. Theo đó, ngân hàng này đã nhất trí tăng lãi suất thêm 0,25% lên mức 1% và cũng là mức cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2009, đồng thời để ngỏ khả năng tiếp tục tăng lãi suất trong thời gian tới.Đây là lần tăng lãi suất thứ tư mà chính phủ Anh đưa ra để kiềm chế lạm phát, vốn là nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng giá sinh hoạt hiện nay.

Bước đi trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi Hiệp hội Bán lẻ Anh công bố số liệu cho thấy giá cả các mặt hàng tại nước này trong tháng 4 đã tăng gần 3% so với cùng kỳ năm 2021. Trong khi đó, chỉ số giá tiêu dùng tại Anh cũng tăng 7% trong tháng 3, mức cao kỷ lục trong 30 năm qua, và được dự báo có thể tiếp tục tăng do giá năng lượng cao hơn nhiều kể từ tháng 4.

Theo TTXVN





 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...