Đồng ruble của Nga tăng giá cao kỷ lục

Thứ 7, 07/05/2022 | 07:59:36
480 lượt xem

Giá trị đồng rúp của Nga so với đồng đô-la Mỹ ngày 5/5 đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 2 năm trở lại đây nhờ các biện pháp kiểm soát vốn của chính phủ, trong khi các chỉ số chứng khoán cũng đều tăng điểm.

Vào đầu phiên giao dịch trên sàn giao dịch Mát xcơ-va, đồng rúp đã đạt mức 65,31 rúp đổi 1 đô-la Mỹ và đây cũng là mức cao nhất kể từ tháng 3/2020. So với đồng euro, đồng rúp cũng tăng giá mạnh khi có thời điểm đạt mức 70,2 rúp đổi 1 euro và cũng là mức cao nhất kể từ tháng 2/2020. Tín hiệu tích cực từ việc đồng rúp tăng giá cũng giúp các chỉ số chính trên sàn chứng khoán Nga như RTS và MOEX đều tăng điểm và dao động ở mức từ 1,4-2,6%.

Giới phân tích đánh giá việc đồng rúp liên tục tăng giá trong thời gian qua là do các công ty chuyên xuất khẩu của Nga bắt buộc phải chuyển đổi ngoại tệ theo quy định của chính phủ trong khi nhu cầu đối với đồng đô-la Mỹ và euro suy yếu do nhập khẩu suy giảm. Tuy nhiên, sự biến động của đồng rúp có thể mạnh hơn bình thường do tính thanh khoản bị suy giảm do các hạn chế của Ngân hàng Trung ương Nga, vốn được thiết lập để ổn định thị trường tài chính nước này liên quan tới cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Theo TTXVN
 ‎









 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...