Thái Lan thành lập thêm 4 hành lang kinh tế đặc biệt

Thứ 6, 06/05/2022 | 16:38:32
870 lượt xem

Ngày 5/5, Ủy ban Chính sách Đặc khu Kinh tế của Thái Lan đã phê duyệt 4 hành lang kinh tế đặc biệt mới, tương tự như Hành lang Kinh tế phía Đông, nhằm thúc đẩy nền kinh tế và phân cấp thu nhập cho các khu vực.

Theo thông báo, các khu vực này bao gồm Hành lang Kinh tế phía Bắc, Hành lang Kinh tế Đông Bắc, Hành lang Kinh tế miền Trung-miền Tây và Hành lang Kinh tế phía Nam.

Hành lang Kinh tế phía Bắc được chỉ định là cơ sở sản xuất cho nền kinh tế sáng tạo dựa trên văn hóa Lanna, còn Hành lang Kinh tế Đông Bắc được kỳ vọng là cơ sở sản xuất cho nền kinh tế sinh học và chuỗi cung ứng.

Hành lang Kinh tế miền Trung-miền Tây được phát triển làm cơ sở sản xuất cho kinh doanh nông nghiệp, du lịch và công nghệ cao, cũng như tạo mối liên kết với thủ đô Bangkok và Hành lang Kinh tế phía Đông.

Hành lang phía Nam được phát triển thành trung tâm kinh tế, thương mại và hậu cần cho khu vực phía Nam, kết nối Biển Andaman, Vịnh Thái Lan và các quốc gia dọc theo vành đai Ấn Độ Dương. Khu vực này cũng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế sinh học, kinh doanh nông nghiệp và du lịch đẳng cấp thế giới.

Theo TTXVN







  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...