IMF hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu do Omicron

Thứ 4, 26/01/2022 | 09:37:49
505 lượt xem

Sự tác động của biến thể Omicron là nguyên nhân cản đà tăng trưởng kinh tế toàn cầu cũng như 2 nền kinh tế đầu tàu thế giới là Mỹ và Trung Quốc trong năm 2022. Đây là nhận định được đưa ra trong báo cáo Triển vọng Kinh tế thế giới của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) công bố ngày 25/1.

Trong báo cáo, IMF đã hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu trong năm 2022 xuống mức 4,4%, thấp hơn 0,5% so với dự báo công bố tháng 10 năm ngoái. Báo cáo nhấn mạnh sự xuất hiện của biến thể Omicron đã đe dọa làm chậm lại đà hồi phục yếu ớt hiện nay. 

IMF hạ dự báo tăng trưởng của hầu hết các quốc gia trên thế giới, trừ Ấn Độ. Mỹ và Trung Quốc ghi nhận sự sụt giảm mạnh nhất. Tăng trưởng của Mỹ dự kiến chỉ ở mức 4% trong năm nay do kế hoạch chi tiêu của chính phủ bị "kẹt" tại Quốc hội, cộng với tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng. Trong khi đó, tình trạng gián đoạn liên quan chính sách "Không COVID" và cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản khiến tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc chững lại. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...