Kinh tế Đức lấy lại đà tăng trưởng

Thứ 7, 15/01/2022 | 10:09:59
654 lượt xem

Sau một năm suy giảm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, kinh tế Đức – nền kinh tế đầu tàu châu Âu - đã lấy lại đà tăng trưởng trong năm 2021, bất chấp biến thể Omicron vẫn đang lây lan mạnh trên toàn cầu.

Cơ quan Thông kế Liên bang Đức hôm 14/1 cho biết, trong năm 2021, GDP của Đức tăng 2,7% so với năm trước đó, cho thấy “cỗ máy” kinh tế Đức đã phục hồi tốt trong năm thứ hai của cuộc khủng hoảng COVID-19. Sản xuất là lĩnh vực tăng trưởng mạnh nhất với 4,4%. Hầu hết các ngành dịch vụ cũng tăng trưởng đáng kể. Dù vậy, mức tăng trưởng GDP của Đức trong năm 2021 vẫn thấp hơn so với kỳ vọng và chưa phục hồi về mức trước đại dịch. 

Về triển vọng kinh tế cho năm nay, kinh tế Đức được dự báo sẽ đạt mức tăng từ 3,5-4%, thấp hơn dự báo trước đó, do lo ngại dịch bệnh sẽ còn tiếp diễn và tắc nghẽn hàng hóa toàn cầu do các lệnh phong tỏa. Dù vậy, tiêu dùng cá nhân sẽ là động lực chính cho tăng trưởng kinh tế Đức khi đại dịch được kiểm soát và các biện pháp phòng dịch được nới lỏng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...