Hiệp hội nuôi biển Việt Nam khảo sát về tiềm năng phát triển nuôi biển của Thái Bình

Thứ 5, 16/12/2021 | 00:00:00
1,233 lượt xem

"Thái Bình không chỉ có tiềm năng phát triển nuôi trồng thủy sản xa bờ mà còn có thể kết hợp phát triển du lịch trải nghiệm”. Đây là nhận định của Hiệp hội nuôi biển gần bờ khi đi khảo sát tại một số xã ở huyện Tiền Hải. Cùng đi có chi cục thủy sản Thái Bình.

Đầu năm 2021, Chi cục thủy sản đã thuê viện nghiên cứu hải sản Hải Phòng khảo sát khu vực biển Thái Bình và xác định được khoảng 25 km2 có thể phát triển nuôi cá lồng trên biển. Khoảng cách từ cảng cửa Lân ra khu vực này là 20,8km. Qua nghiên cứu cho thấy, đây là khu vực bảo về độ sâu, độ trong, độ mặn và các thông số môi trường phù hợp với nuôi cá lồng trên biển. Căn cứ vào những số liệu do chi cục thủy sản cung cấp, hiệp hội nuôi biển Việt Nam đã thảo luận về kế hoạch phát triển nuôi trồng thủy sản trên vùng biển của tỉnh Thái Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.  Đại diện các doanh nghiệp tập trung trao đổi về mô hình liên kết nuôi ngao giống, ngao thương phẩm theo chuỗi giá trị; thảo luận về dự án hợp tác đầu tư nuôi trồng thủy sản trên vùng biển Thái Bình kết hợp với du lịch; lợi ích của mô hình nuôi đa canh đa loài; ứng dụng công nghệ mới và chuyển đổi vật liệu lồng nuôi thủy sản xa bờ thân thiện với môi trường. 

          Cũng nhân dịp này , hiệp hội nuôi biển Việt Nam cùng các doanh nghiệp đã tới thăm quan một số cơ sở nuôi hải sản quy mô công nghiệp tại xã Nam Thịnh, Nam Phú và xã Đông Minh huyện Tiền Hải.

Vũ Hương

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...