EU bất đồng trong ứng phó với giá năng lượng tăng

Thứ 6, 03/12/2021 | 15:52:52
260 lượt xem

Ngày 2/12, các Bộ trưởng Năng lượng thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã nhóm họp để thảo luận về vấn đề năng lượng trong bối cảnh các nước đang bất đồng trong việc tìm ra cách thức chung đối phó với giá năng lượng tăng cao.

Một nhóm gồm Tây Ban Nha, Pháp, Italy, Hy Lạp và Romania ra tuyên bố chung kêu gọi các quy định EU bảo vệ người tiêu dùng trước các biến động về giá năng lượng. Các nước này cũng kêu gọi cùng mua khí đốt trong các nước EU để thiết lập dự trữ chiến lược và nghiên cứu xác định cải cách thị trường điện của khối.

Trong khi đó, nhóm các nước Đan Mạch, Hà Lan và 6 nước khác cũng ra tuyên bố chung phản đối các cải cách thị trường năng lượng của EU. Các nước này cho rằng quy định về giá trần hoặc chuyển sang một hệ thống khác ấn định giá điện quốc gia có thể cản trở mua bán điện giữa các nước và làm suy giảm động lực tăng thêm năng lượng tái tạo.

Trước những bất đồng này, Ủy ban châu Âu cho biết sẽ nghiên cứu lợi ích của các lựa chọn dài hạn để đề xuất một khung khuôn khổ, nhằm thực hiện việc mua chung và dự trữ khí đốt. Dự kiến, đề xuất này sẽ được Ủy ban châu Âu nâng cấp đưa vào luật thị trường khí đốt EU, dự kiến vào ngày 14/12.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...