Giải ngân vốn đầu tư công thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Thứ 7, 20/11/2021 | 00:00:00
485 lượt xem

Giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ luôn được các cấp lãnh đạo tỉnh Thái Bình đặc biệt quan tâm, chỉ đạo quyết liệt để vực dậy nền kinh tế của tỉnh. Đã có rất nhiều giải pháp để đẩy mạnh công tác giải ngân vốn đầu tư công được thực hiện thành công. Vì thế mà năm 2021, Thái Bình là tỉnh đứng 2 cả nước về tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công cao.

Dự án cầu vượt sông Trà Lý nằm trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình

Kết quả giải ngân vốn đầu tư công phụ thuộc rất lớn vào tiến độ triển khai thực hiện các dự án. Bên cạnh các giải pháp về đẩy nhanh việc hoàn thiện hồ sơ thanh quyết toán đối với các công trình đã có khối lượng thì công tác giải phóng mặt bằng là yếu tố cực kỳ quan trọng và là yếu tố quyết định tiến độ của dự án.

Khi công tác giải phóng mặt bằng được cả hệ thống chính trị tập trung chỉ đạo tháo gỡ các nút thắt, giải quyết các điểm nghẽn nên nhiều dự án như tuyến đường bộ ven biển, đường Thành phố Thái Bình đi Cầu Nghìn, đường 223 hoàn thành trước tiến độ từ 20 đến 30% khối lượng công việc.

 Tỷ lệ giải ngân tổng vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh Thái Bình ước đạt trên 67%, đứng thứ 2 cả nước

Chính từ sự quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của nhân dân và sự quyết tâm của các nhà đầu tư, đơn vị thi công nên 10 tháng qua, tỷ lệ giải ngân tổng vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh ước đạt trên 67%, đứng thứ 2 cả nước.

Để đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư từ nay đến cuối năm, tỉnh Thái Bình tiếp tục yêu cầu các đơn vị đôn đốc các chủ đầu tư, ban quản lý dự án khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, chứng từ khi có khối lượng hoàn thành, làm thủ tục thanh toán ngay khi đảm bảo các yêu cầu. Bên cạnh đó yêu cầu các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án thực hiện việc đối chiếu số dư dự toán năm 2020 đối với các dự án được chuyển nguồn sang năm 2021 để thực hiện chuyển nguồn, kịp thời thực hiện giải ngân nguồn vốn./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...