EU áp thuế chống phá giá nhiều sản phẩm của Ấn Độ, Indonesia và Trung Quốc

Thứ 6, 19/11/2021 | 17:03:41
719 lượt xem

Hôm 18/11, Ủy ban châu Âu (EC) thông báo áp thuế chống bán phá giá đối với các sản phẩm của Ấn Độ, Indonesia và Trung Quốc, với lý do các mặt hàng nhập khẩu này gây tổn hại cho các công ty châu Âu.

Thông báo của EC cho biết ủy ban này đã áp thuế chống bán phá giá đối với các sản phẩm thép không gỉ cán nguội nhập khẩu từ Ấn Độ và Indonesia. Trước đó, EC đã áp thuế tạm thời đối với các sản phẩm này từ hồi tháng 5/2021. Thuế chống bán phá giá đối với các mặt hàng nêu trên dao động từ 10,2% đến 20,2% đối với Indonesia và từ 13,9% đến 35,3% đối với Ấn Độ. Theo EC, các mức thuế này sẽ giúp bảo vệ hơn 13.500 việc làm trực tiếp của EU trong lĩnh vực thép cuộn.

Trong khi đó, cùng ngày, EC cũng thông báo áp thuế chống bán phá giá đối với các loại cáp quang được nhập khẩu từ Trung Quốc. 

Trước đó, EC đã mở một cuộc điều tra vào tháng 9/2020, sau khi nhận được đơn khiếu nại từ Hiệp hội các nhà sản xuất cáp và dây điện châu Âu. Bên khiếu nại cho rằng việc nhập khẩu sản phẩm này từ Trung Quốc đã gây tổn hại cho ngành công nghiệp châu Âu. 

Theo EC, việc áp dụng các biện pháp chống bán phá nêu trên được coi là cần thiết để hạn chế thiệt hại nghiêm trọng cho công nghiệp châu Âu. Các mức thuế được áp dụng dao động từ 19,7% đến 44%.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...