Kinh tế Trung Quốc phục hồi ổn định

Thứ 3, 16/11/2021 | 10:13:12
854 lượt xem

Trung Quốc – nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới - đã ghi nhận những tín hiệu phục hồi ổn định trong tháng 10, khi cả doanh số bán lẻ và sản lượng sản xuất đều vượt kỳ vọng, trong khi khủng hoảng điện đã giảm bớt. Dữ liệu vừa được Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố hôm 15/11.

Theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, sản lượng công nghiệp trong tháng 10 của nước này tăng 0,4% so với tháng 9; tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn 0,5% so với dự báo của giới phân tích. Doanh số bán lẻ trong tháng 10 cũng tăng 4,9% so với cùng kỳ năm 2020 và vượt xa mức dự báo trước đó.

Trước đó, giới chuyên gia lo ngại kinh tế Trung Quốc sẽ khó phục hồi do thời gian gần đây nước này phải tái áp đặt các biện pháp phong tỏa chống dịch COVID-19 và bị mất điện trên diện rộng do giá than tăng và thiếu nguồn cung. Mặc dù những dữ liệu kinh tế thực tế đáng khích lệ hơn nhiều so với lo ngại, song Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc vẫn tỏ ra khá thận trọng vì tình hình quốc tế còn nhiều phức tạp với những yếu tố không chắc chắn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...