EC nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Eurozone năm 2021

Thứ 6, 12/11/2021 | 10:11:46
773 lượt xem

Ngày 11/11, Liên minh châu Âu (EU) đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của khối này trong năm nay, nhận định nền kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) vẫn vững chắc bất chấp giá năng lượng tăng cao, tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng và làn sóng mới dịch COVID-19.

Ủy ban châu Âu (EC) dự báo nền kinh tế Eurozone sẽ tăng trưởng 5%, thay vì 4,8% như dự báo trước đó, và đây cũng là mức dự báo đối với tất cả 27 nước thành viên của khối. Tăng trưởng trong năm tới và năm tiếp theo được dự báo lần lượt là 4,5% và 2,4%. 

Tuy vậy thì EC cũng nhận định rằng các dự báo này không chắc chắn do những mối nguy liên quan tới dịch COVID-19 có thể làm chệch hướng triển vọng lạc quan hiện nay.

EC cũng dự báo tỷ lệ lạm phát của Eurozone sẽ đạt đỉnh 2,6% trong năm nay trước khi giảm nhẹ vào năm tới. Đồng tình với dự báo của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho rằng đà tăng giá tiêu dùng hiện nay sẽ hạ nhiệt, EC lý giải chỉ số giá tiêu dùng tăng cao gần đây một phần do việc các nền kinh tế tái mở cửa sau đại dịch COVID-19 và hiện tượng này sẽ chỉ mang tính tạm thời.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...