Quy mô thị trường tiền điện tử lần đầu vượt 3.000 tỷ USD

Thứ 3, 09/11/2021 | 15:00:29
832 lượt xem

Ngày 8/11, thị trường tiền điện tử toàn cầu lần đầu tiên có giá trị vượt 3.000 tỷ USD, trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư dòng chính đang đổ xô xâm nhập vào thị trường này.

Theo CoinGecko - đơn vị theo dõi giá của hơn 100.000 loại tiền điện tử, giá trị của thị trường tiền điện tử đã đạt 3.007 tỷ USD (2.600 tỷ euro). Bitcoin hiện vẫn là đồng tiền điện tử có giá trị lớn nhất thế giới, với giá trị hơn 66.000 USD. Trong khi đó, Ethereum, đồng tiền điện tử lớn thứ 2 theo giá trị thị trường, gần đây liên tục phá vỡ các mức cao kỷ lục.

Các chuyên gia cho rằng tiền điện tử đang tăng trưởng với tốc độ chóng mặt và từng bước tiến vào hệ thống tài chính truyền thống và mọi người đang dần làm quen với sự hiện diện của đồng tiền này. Một số nhà đầu tư coi tiền điện tử như một hàng rào chống lại lạm phát hiện đang gia tăng đáng quan ngại khi nền kinh tế thế giới mở cửa trở lại sau thời gian dài đình đốn do dịch COVID-19.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cảnh báo rằng đồng Bitcoin là một tài sản có tính đầu cơ cao và không hiệu quả trong tiến hành giao dịch, do đó bà bày tỏ lo ngại về những rủi ro thua lỗ mà các nhà đầu tư có thể gặp phải. Bởi vậy cho đến nay, Bitcoin nói riêng và các loại tiền điện tử nói chung đều đứng trước yêu cầu phải có quy định quản lý trên toàn cầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...