Khu kinh tế là động lực cho sự phát triển ở Tiền Hải

Thứ 3, 09/11/2021 | 00:00:00
834 lượt xem

Với tiềm năng phát triển nhờ quy hoạch Khu kinh tế Thái Bình và tuyến đường ven biển. Tiền Hải đang xem đây là những lợi thế chưa từng có trong thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội.

Hoạt động sản xuất công nghiệp tại huyện Tiền Hải 

Huyện Tiền Hải có 9 khu công nghiệp và 5 cụm công nghiệp với diện tích gần 4.000ha, trong đó khu công nghiệp Tiền Hải với diện tích gần 800ha thuộc xã Tây Sơn, Tây Giang, Đông Lâm, Đông Cơ có quy mô rộng nhất tại Thái Bình đang thu hút 45 doanh nghiệp đầu tư, 70 dự án với tổng vốn đăng ký gần 13.200 tỷ đồng. Nhiều nhà đầu tư đã tham gia đầu tư vào khu công nghiệp này với các dự án lớn, công nghệ tiên tiến như Viglacera, Dầu khí Sông Hồng, Vina Kangaroo, Nicotex, Toyoda Gosei. 

Với vị trí kết nối đặc biệt, Tiền Hải được xem là một trong những vị trí kết nối thuận lợi với tam giác phát triển kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, được hưởng nhiều lợi thế từ liên kết khu vực này, tạo ra cơ hội giúp tăng tốc mạnh về công nghiệp và phát huy lợi thế về du lịch biển. Những lợi thế đó đang mở ra cơ hội và là động lực quan trọng để huyện Tiền Hải thu hút đầu tư và hiện thực hóa mục tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện, phấn đấu đến năm 2025 tỷ trọng công nghiệp xây dựng và dịch vụ chiếm từ 80% trở lên trong cơ cấu kinh tế chung của huyện.

Hữu Phước 


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...