Chỉ số giá lương thực thế giới chạm đỉnh 10 năm

Thứ 7, 06/11/2021 | 10:31:23
650 lượt xem

Theo Tổ chức Lương Nông Liên hợp quốc (FAO), trong tháng 10, giá lương thực quốc tế đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 10 năm, chính xác là kể từ tháng 7/2011 đến nay. Chỉ số giá lương thực tăng 3% so với hồi tháng 9, đạt 133,2 điểm.

Thông báo trên trang web của FAO nêu rõ, trong tháng 10, chỉ số giá lương thực trung bình của FAO - chỉ số cho phép theo dõi biến động giá thực phẩm thế giới hàng tháng - đã tăng 3% so với tháng 9 và đánh dấu tháng tăng thứ 3 liên tiếp. Đáng chú ý là so với cùng kỳ năm ngoài, chỉ số này tăng tới 31,3%. 

Theo FAO, giá hàng hóa nông nghiệp tăng mạnh trong năm qua là do sản xuất vụ mùa gặp khó khăn trong khi nhu cầu tăng cao. Trong số các mặt hàng thực phẩm, dầu thực vật tăng giá cao nhất là 9,6%, ngũ cốc tăng 3,2%, các sản phẩm từ sữa tăng 2%. 

   Trước đó, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho rằng thế giới đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lương thực và các nước cần có chính sách hiệu quả để khôi phục kinh tế cũng như bình ổn giá thị trường.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...