Kiểm tra tiến độ dự án tuyến đường bộ từ Thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn

Thứ 4, 03/11/2021 | 00:00:00
2,075 lượt xem

Chiều 3/11, các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo 1 số sở ngành chức năng của tỉnh kiểm tra tiến độ dự án tuyến đường bộ từ Thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn.

Dự án tuyến đường bộ từ Thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn

Tuyến đường đi qua 17 xã của tỉnh gồm: 1 xã của thành phố, 10 xã của huyện Đông Hưng và 6 xã của huyện Quỳnh Phụ. Đến nay, huyện Quỳnh Phụ đã bàn giao mặt bằng được 7,4/7,9km. Trong đó có 584 hộ đất nông nghiệp và 34 hộ đất ở. Huyện Đông Hưng đã bàn giao được 10,7/11,8km với hơn 1.200 hộ có đất nông nghiệp và 17 hộ đất ở. Thành phố Thái Bình bàn giao được 1,4/2,1km. Dự kiến tổng kinh phí giải phóng mặt bằng của dự án là hơn 360 tỷ đồng. Hiện đã chi trả được 109 tỷ đồng. Đến nay, dự án đã triển khai thi công được 6km, thi công đào hữu cơ, rải vải địa kỹ thuật và đắp cát nền đường.

Dự án tuyến đường bộ từ Thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn đang được triển khai thi công

Sau khi kiểm tra thực địa tại 1 số điểm đang thi công của dự án, đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các sở ngành, huyện Đông Hưng, Quỳnh Phụ và thành phố Thái Bình đã phối hợp hiệu quả với nhà đầu tư trong triển khai dự án, nhất là trong giải phóng mặt bằng. 

Về nhiệm vụ thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận đề nghị 2 huyện và thành phố phải tập trung giải phóng mặt bằng dự án trong năm 2021. Làm tốt công tác tái định cư, ổn định đời sống cho người dân trong vùng dự án. Trong giải phóng mặt bằng thì thực hiện tốt các công trình trên tuyến, lưu ý trong di chuyển lưới điện cao thế khi thực hiện dự án. Đồng chí đề nghị chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện hồ sơ thiết kế thi công để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án. Qúa trình tổ chức thi công đảm bảo đúng quy định, nhanh nhất, an toàn và chất lượng nhất cho dự án trọng điểm của tỉnh, đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch đã đề ra.

Video: 110321_OTHAN.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất với 1 số kiến nghị của nhà đầu tư liên quan đến hào kỹ thuật và điện chiếu sáng, đồng thời giao các sở ngành, địa phương phối hợp giải quyết.

Nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ngành của tỉnh, huyện Quỳnh Phụ, Đông Hưng, Thành phố Thái Bình và nhà đầu tư hứa sẽ tiếp tục nỗ lực, quyết tâm, phối hợp triển khai dự án đảm bảo chất lượng, theo đúng yêu cầu và kế hoạch đã đặt ra.

Video: 110321_VUHUYDONG.mp4

Tuyến đường từ Thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn là dự án trọng điểm của tỉnh có ý nghĩa rất quan trọng. Việc đẩy nhanh tiến độ và sớm hoàn thành dự án không những góp phần giảm tải giao thông cho tuyến quốc lộ 10 mà còn thúc đẩy thông thương hàng hóa, giao thông đi lại của Thái Bình với các tỉnh trong khu vực, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...