Xây dựng vùng xanh doanh nghiệp để giữ vững tăng trưởng

Thứ 2, 01/11/2021 | 00:00:00
1,337 lượt xem

Thực hiện nghiêm công tác phòng dịch, đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng cho công nhân là các giải pháp đang được tỉnh Thái Bình gấp rút thực hiện để giữ vững vùng xanh doanh nghiệp tạo đà cho tăng trưởng kinh tế.

Ở khu công nghiệp Tiền Hải, bên cạnh việc luôn tuân thủ và thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19 thì phần lớn các doanh nghiệp ở đây đã hoàn thành việc tiêm phòng mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân và người lao động.



Anh Trần Văn Trà - Công nhân Nhà máy gạch men Mikado: 

"Được sự quan tâm của Ban lãnh đạo nhà máy gạch men Mikado mà toàn thể công nhân chúng tôi được tiêm vắc xin phòng Covid 19 rất kịp thời, điều này khiến chúng tôi vô cùng phấn khởi và yên tâm làm việc"





Anh Phạm Xuân Bắc - Công nhân Công ty cổ phần gốm sứ Long Hầu:

"100% công nhân của công ty chúng tôi cũng được Ban lãnh đạo công ty tổ chức cho tiêm vắc xin phòng Covid 19 rất đầy đủ, đúng lịch và kịp thời"




Bên cạnh việc nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng dịch, giữ cho mình là giữ cho công ty và cũng chính là giữ cho thu nhập của mình luôn ổn định. Một giải pháp quan trọng mà các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm là độ bao phủ vắc xin trong doanh nghiệp.



Bà Phạm Thị Bình - Trưởng phòng TCHC, Nhà máy gạch men Mikado:

"Rất vui vì chúng tôi đã tổ chức tiêm vắc xin mũi 1 cho 100% cán bộ, công nhân viên tại nhà máy gạch men Mikado. Chúng tôi rất mong muốn sẽ được triển khai tiêm mũi 2 đúng thời gian để mọi người yên tâm sản xuất"



Mục tiêu lớn nhất của Thái Bình trong chiến dịch là tổ chức tiêm chủng cho người dân trong độ tuổi tiêm chủng nhiều nhất, nhanh nhất. Trong đó các đối tượng người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp là những đối tượng được ưu tiên. Nhận thức tầm quan trọng của vắc xin trong công tác phòng, chống dịch, các đơn vị, doanh nghiệp đã có sự phối hợp chặt chẽ với ngành y tế, Ban quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp của tỉnh tổ chức các điểm tiêm đảm bảo an toàn, công nhân lao động đều cảm thấy yên tâm. Đây sẽ là điều kiện quan trọng để Thái Bình giữ vững xanh doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế./.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...