Thái Bình đứng thứ 2 cả nước về giải ngân vốn đầu tư công

Thứ 2, 01/11/2021 | 00:00:00
734 lượt xem

Giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ luôn được các cấp lãnh đạo tỉnh quan tâm, chỉ đạo quyết liệt để vực dậy nền kinh tế của tỉnh. Đã có rất nhiều giải pháp để đẩy mạnh công tác giải ngân vốn đầu tư công được thực hiện thành công. Vì thế mà Thái Bình luôn là 1 trong 5 tỉnh đứng đầu cả nước về tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công cao.

Kết quả giải ngân vốn đầu tư công phụ thuộc rất lớn vào tiến độ triển khai thực hiện các dự án. Bên cạnh các giải pháp về đẩy nhanh việc hoàn thiện hồ sơ thanh quyết toán đối với các công trình đã có khối lượng, thì công tác giải phóng mặt bằng là yếu tố cực kỳ quan trọng.Vì vậy, công tác giải phóng mặt bằng đã được cả hệ thống chính trị tập trung cao và có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm. Kịp thời tháo gỡ các nút thắt, giải quyết các điểm nghẽn, đặc biệt đối với các dự án đã tồn tại từ lâu như đường Chu Văn An, đường Đinh Tiên Hoàng trên địa bàn thành phố Thái Bình. Tỷ lệ giải ngân tổng vốn đầu tư công 10 tháng trên địa bàn tỉnh ước đạt 67,2%. 

Để đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư từ nay đến cuối năm, tỉnh Thái Bình tiếp tục yêu cầu các đơn vị đôn đốc các chủ đầu tư, ban quản lý dự án khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, chứng từ khi có khối lượng hoàn thành, làm thủ tục thanh toán ngay khi đảm bảo các yêu cầu. Bên cạnh đó cũng đôn đốc các chủ đầu tư, ban quản lý dự án thực hiện việc đối chiếu số dư dự toán năm 2020 đối với các dự án được chuyển nguồn sang năm 2021 để thực hiện chuyển nguồn, kịp thời thực hiện giải ngân nguồn vốn./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...