Sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng dịp cuối năm

Thứ 2, 01/11/2021 | 00:00:00
1,600 lượt xem

Duy trì vùng xanh doanh nghiệp nên tình hình sản xuất của hầu hết các doanh nghiệp trong tỉnh Thái Bình vẫn duy trì ổn định, tăng trưởng của nhiều doanh nghiệp trong tháng 10 đạt tới 2 con số. Đây là động lực để sản xuất công nghiệp của tỉnh phục hồi tăng trưởng dịp cuối năm 2021.

Các cấp, các ngành, địa phương triển khai thực hiện kịp thời nhiều biện pháp cấp bách hỗ trợ doanh nghiệp phòng chống dịch, vận chuyển hàng hỏa, tiêu thụ sản phẩm nhằm giúp các doanh nghiệp ổn định tình hình sản xuất kinh doanh theo chi đạo của Thủ tướng Chính phủ. 

Nhìn chung, sản xuất công nghiệp của tỉnh đã dần phục hồi và tăng trưởng khá so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt gần 63.000 tỷ đồng, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ tính riêng tháng 10 ước đạt trên 7.500 tỷ đồng, tăng gần 19% so với tháng trước. Hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong Khu kinh tế và các khu công nghiệp duy trì ổn định, nhiều doanh nghiệp vẫn có mức tăng trưởng 2 con số như các doanh nghiệp sản xuất gạch men, sứ dân dụng, sứ vệ sinh, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực dệt sợi, may mặc do Thái Bình kiểm soát tốt dịch bệnh nên số lượng các đơn hàng dịch chuyển từ phía Nam ra Bắc khá lớn. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong lĩnh vực này bứt tốc để hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh trong những tháng cuối năm 2021.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...