Mỹ và EU hoan nghênh thỏa thuận về thuế thép và nhôm

Thứ 2, 01/11/2021 | 09:37:56
739 lượt xem

Hôm qua 31/10, lãnh đạo Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã hoan nghênh thỏa thuận song phương vừa đạt được liên quan tới việc nới lỏng thuế với sản phẩm thép và nhôm.

Phát biểu sau cuộc họp với Chủ tịch Ủy ban châu Âu, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh thỏa thuận đã mở ra kỷ nguyên hợp tác xuyên Đại Tây Dương mới và mang lại lợi ích cho người dân. Theo ông, Mỹ và EU đã đạt bước đột phá lớn nhằm giải quyết mối đe dọa từ biến đổi khí hậu đồng thời bảo vệ ngành công nghiệp Mỹ.

Theo Chủ tịch Ủy ban châu Âu, đây là bước tiến lớn trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và hai bên sẽ cùng tuyên bố chấm dứt tranh cãi về vấn đề thuế quan  tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Thỏa thuận giữa Mỹ và EU sẽ có hiệu lực trong 2 năm, trong đó giữ nguyên mức thuế hiện nay nhưng chỉ áp dụng với sản phẩm thép và nhôm vượt quá hạn ngạch. Để được miễn thuế, mặt hàng này phải được sản xuất hoàn toàn trên lãnh thổ EU. Đổi lại, EU sẽ rút quyết định áp thuế 50% với nhiều hàng hóa Mỹ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...