G20 ủng hộ thỏa thuận thuế doanh nghiệp toàn cầu

Thứ 6, 15/10/2021 | 09:50:12
716 lượt xem

Ngày 13/10, các lãnh đạo tài chính Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã nhất trí tán thành thỏa thuận toàn cầu nhằm cải thiện hệ thống thuế doanh nghiệp, đồng thời cam kết duy trì nguồn hỗ trợ tài chính cho các nền kinh tế cũng như theo dõi chặt chẽ lạm phát.

G20 đã ủng hộ mức thuế tối thiểu 15% đánh vào các doanh nghiệp toàn cầu có thu nhập trên 750 triệu euro trở lên để ngăn chặn tình trạng các công ty đa quốc gia chuyển đăng ký thuế sang những nước có mức thuế thấp hơn nhằm giảm số tiền phải đóng thuế.

Ông Bruno Le Maire - Bộ trưởng tài chính Pháp: “Đây thực sự là một cuộc cách mạng về thuế bởi lần đầu tiên, các tập đoàn công nghệ lớn sẽ phải trả tiền thuế một cách công bằng tại châu Âu và tất cả những nơi khác trên thế giới. Đồng thời chúng ta cũng có thể thực hiện việc áp dụng thuế tối thiểu và ngăn chặn tình trạng trốn thuế hay lợi dụng kẽ hở về thuế”.

Ngoài ra, G20 nhất trí ủng hộ đề xuất của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) về việc lập quỹ tín thác mới để phân bổ gói cứu trợ trị giá 650 tỷ USD cho thêm nhiều quốc gia dễ bị tổn thương. 

Lưu ý tới đà hồi phục kinh tế của các nước trên thế giới sau dịch COVID-19 vẫn chưa đồng đều, G20 khẳng định sẽ tiếp tục duy trì các công cụ sẵn có nhằm ngăn chặn tác động của dịch COVID-19 và tránh chấm dứt sớm các biện pháp hỗ trợ tài chính. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...