Tháo gỡ thành công nút thắt giải phóng mặt bằng

Thứ 6, 15/10/2021 | 00:00:00
1,034 lượt xem

Hiện nay, các gói thầu dự án tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn đang được triển khai thi công đồng loạt. Tại điểm đầu tuyến phía cầu Nghìn, vấn đề giải phóng mặt bằng Gói thầu số 1 tưởng sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến, song lại gặp thuận lợi nhờ vào sự nỗ lực của chính quyền địa phương và sự đồng thuận cao từ người dân trong việc tháo gỡ những nút thắt khó khăn.

Mặt bằng được giải phóng thi công dự án tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn

Nghĩa trang đường Dẹp thuộc tổ 8, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ là một trong 3 hạng mục vướng nhất trong công tác giải phóng mặt bằng tại địa phương để phục vụ thi công dự án tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn. Nghĩa trang này có gần 100 ngôi mộ, bao gồm cả mộ có chủ và mộ vô danh do lịch sử để lại. Vì liên quan đến vấn đề tâm linh, việc giải phóng mặt bằng khu đất này tưởng chừng sẽ vô cùng khó khăn, song đến nay, các công việc đã và đang diễn ra khá thuận lợi.

Ông Lê Anh Quân, Công ty cổ phần đầu tư Thái Bình – Cầu Nghìn:

“Khi nhà thầu đặt vấn đề ứng kinh phí địa phương rất nhiệt tình, vào cuộc rất nhanh chóng và phối hợp để triển khai các công việc liên quan đến công tác di dời mộ. Hiện nay, người dân đã chủ động di rời mộ về địa điểm do UBND thị trấn An Bài chỉ định theo quy định. Công tác di rời mộ được sớm như thế này thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu triển khai thi công trên toàn bộ diện tích đã được bàn giao mặt bằng, đảm bảo liên tuyến và đồng bộ.”


Ông Nguyễn Ngọc Chiến, Chủ tịch UBND thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ:

“Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch và phối hợp với tổ dân phố để tuyên truyền, vận động nhân dân. Trong quá trình tuyên truyền, vận động, cũng có người ra người vào, người khó khăn người thuận lợi nhưng cơ bản là người thuận lợi nhiều hơn. Chính vì vậy, việc di chuyển được  thuận lợi và hiện nay thì những hộ khó khăn ấy sau khi được tuyên truyền, thuyết phục và cũng đã nhất trí hoàn toàn.”


Khu nghĩa trang thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ di chuyển để giải phóng mặt bằng

Hiện nay, sau khi được cấp có thẩm quyền đồng ý, thị trấn An Bài đã quy hoạch khu nghĩa trang mới rộng hơn 1000 mét vuông tại vị trí cao ráo, thuận tiện về giao thông, thay thế nghĩa trang cũ và quy tập đầy đủ các ngôi mộ về đây. 

Ông Trần Danh Thân, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ:

“Nhận được thông báo của các cấp, gia đình chúng tôi cũng được mời lên họp và lấy ý kiến chung thì gia đình cũng đồng thuận và nhất trí di chuyển vào khu nghĩa trang mới rất khang trang, sạch sẽ, thuận tiện cho việc đi lại để thắp hương cho các cụ.”


Hiện nay, bên cạnh việc tháo gỡ thành công nút thắt tại nghĩa trang đường Dẹp cùng với sự phối hợp tích cực từ phía chủ đầu tư, thị trấn An Bài và Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Quỳnh Phụ cũng đã có phương án xử lý ổn thỏa vấn đề mặt bằng cho 2 nút thắt khác là hồ điều hòa nước thải sinh hoạt và bãi rác thải sinh hoạt của thị trấn. Hai khu vực này dự kiến sẽ sớm được bàn giao toàn bộ mặt bằng cho nhà thầu tổ chức thi công.

Như vậy là đến thời điểm này, gói thầu số một tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn đã được triển khai thi công thuận lợi tại thị trấn An Bài khi mà hầu như tất cả các vấn đề về mặt bằng đã được giải quyết.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...