Iran xác nhận sở hữu hơn 120kg urani làm giàu 20%

Chủ nhật, 10/10/2021 | 19:24:11
575 lượt xem

Tổ chức Năng lượng Hạt nhân Iran (AEOI) hôm qua 9/10 xác nhận nước này hiện sở hữu hơn 120 kg urani được làm giàu ở mức 20%. Thông báo được đưa ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân đã ký giữa Iran với nhóm P5+1 hồi năm 2015 vẫn chưa được nối lại sau nhiều tháng tạm dừng và các vòng đàm phán cũ vẫn chưa đạt tiến triển thực chất.

Theo Giám đốc Tổ chức Năng lượng Hạt nhân Iran Mohammad Eslami, khối lượng urani làm giàu 20% mà Iran đang sở hữu thậm chí còn nhiều hơn con số trên. Nguyên nhân là vì các nước phương Tây đã không thực hiện lời hứa cung cấp urani cho Iran theo cam kết đưa ra trước đó, buộc Tehran phải tự hành động do thiếu hụt nhiên liệu cho các lò phản ứng ở trong nước. 

Cùng ngày, Ngoại trưởng Iran nêu lại điều kiện đàm phán khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015, trong đó yêu cầu Mỹ phải dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt. Người đứng đầu ngành ngoại giao Iran cho biết ưu tiên chính của nước này hiện nay là cách thức xác minh Mỹ sẽ dỡ bỏ trừng phạt và việc đảm bảo triển khai cam kết của các nước phương Tây.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...