IMF dự báo lạm phát đạt đỉnh trong cuối năm 2021

Thứ 5, 07/10/2021 | 14:56:25
233 lượt xem

Tình trạng lạm phát tăng tại hầu hết các quốc gia trên thế giới sẽ đạt đỉnh trong những tháng tới và dần ổn định vào giữa năm sau. Đây là dự báo vừa được Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đưa ra hôm qua 6/10.

Trong báo cáo Triển vọng Kinh tế thế giới mới, IMF cho rằng lạm phát toàn phần sẽ đạt đỉnh trong những tháng cuối của năm nay, và sẽ trở về mức tương đương trước đại dịch vào giữa năm sau, ở cả các nền kinh tế phát triển và mới nổi. 

Theo IMF, tình trạng thiếu hàng hóa, tắc nghẽn chuỗi cung ứng, trong khi hoạt động kinh tế nối lại nhanh sau thời gian dài gián đoạn vì COVID-19 nhờ các chính sách hỗ trợ của các ngân hàng trung ương và nhu cầu tăng mạnh đã khiến lạm phát tăng.

Tuy nhiên, IMF lưu ý báo cáo vẫn có điểm chưa chắc chắn. Các chính phủ cần cảnh giác trước "một cơn bão hoàn hảo" của các nguy cơ lạm phát có thể là vô hại khi xem xét riêng lẻ nhưng khi kết hợp sẽ đẩy lạm phát tăng cao hơn nhiều so với dự báo. 

Dự kiến, IMF sẽ công bố báo cáo triển vọng kinh tế thế giới đầy đủ vào ngày 12/10/2021.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...