EU kỳ vọng cách tiếp cận chung về giá năng lượng

Thứ 5, 07/10/2021 | 09:19:38
236 lượt xem

Liên quan đến tình trạng giá năng lượng tăng cao kỷ lục ở châu Âu, hôm qua 6/10, Chủ tịch Hội đồng châu Âu đã khẳng định, các nước Liên minh châu Âu (EU) có "không gian chính trị" để nhất trí về một cách tiếp cận chung giúp giải quyết vấn đề này.

Phát biểu sau cuộc họp của EU và lãnh đạo các nước Tây Balkan ở Slovenia, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel cho rằng, giá năng lượng là vấn đề ở cấp độ quốc gia, nhưng có "không gian chính trị" để tìm được cách tiếp cận chung cho toàn châu Âu. Đây sẽ là vấn đề được ưu tiên trong chương trình nghị sự tại hội nghị thượng đỉnh EU diễn ra vào ngày 21-22/10 tới.

Hiện các nước EU vẫn đang chia rẽ về cách thức phản ứng với tình trạng giá năng lượng tăng cao kỷ lục. Tây Ban Nha, Pháp và Hy Lạp muốn EU có phản ứng chung và đã đưa ra nhiều đề xuất để cải tổ thị trường năng lượng bị cho là rất phân mảnh của khối này. 

Trong khi đó, nhóm các nước do Đức và Hà Lan dẫn đầu lại kêu gọi thận trọng, cho rằng tình trạng này chỉ xảy ra trong ngắn hạn và liên quan đến cú sốc cung ứng chưa từng có tiền lệ do tác động của đại dịch COVID-19.

Dự kiến, trong tuần tới, Ủy ban châu Âu (EC) cũng sẽ đưa ra các biện pháp nhằm kiềm chế tình trạng giá cả tăng phi mã.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...