Phấn đấu thu hút đầu tư lấp đầy 3/5 cụm công nghiệp

Thứ 5, 30/09/2021 | 00:00:00
793 lượt xem

Đến nay, huyện Quỳnh Phụ đã quy hoạch 5 cụm công nghiệp với tổng diện tích diện tích trên 234 ha và được lấp đầy bởi gần 60 dự án có chất lượng. Quỳnh Phụ phấn đấu có 3 cụm công nghiệp được lấp đầy ngay trong năm 2021.

Giải phóng mặt bằng triển khai thực hiện dự án khu công nghiệp Thaco huyện Thái Thụy

Đến nay 5 cụm công nghiệp của huyện Quỳnh Phụ đã thu hút được 60 dự án đầu tư với số vốn đăng ký trên 2.000 tỷ đồng. Nhiều cụm công nghiệp có tỷ lệ lấp đầy đạt từ 80% trở lên như cụm công nghiêp Quỳnh Côi, Đập Neo. Bên cạnh việc thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp, nhiều dự án, cơ sở sản xuất cũng đã được các nhà đầu tư lựa chọn đầu tư vào các vùng nông thôn để tận dụng nguồn lao động tại các địa phương. Tổng giá trị sản xuất công nghiệp, TTCN của Quỳnh Phụ năm 2021 dự kiến đạt trên 16.000 tỷ đồng.

 Cùng với việc tập trung thu hút các dự án có hàm lượng công nghệ cao, thân thiện với môi trường và tạo ra giá trị lớn vào đầu tư tại các cụm công nghiệp của huyện, Quỳnh Phụ đang khẩn trương phối hợp với các Sở, ngành của tỉnh đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để triển khai thực hiện dự án khu công nghiệp Thaco theo đúng tiến độ.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...