Kinh tế Thái Lan được dự báo sẽ khởi sắc

Thứ 7, 02/10/2021 | 19:37:21
469 lượt xem

Ngân hàng Trung ương Thái Lan mới đây nhận định nền kinh tế nước này sẽ dần khởi sắc từ quý 4 năm nay nhờ tiến bộ trong việc triển khai tiêm chủng ngừa COVID-19, cũng như việc nới lỏng các biện pháp kiềm chế dịch bệnh của Chính phủ sớm hơn dự kiến.

Ủy ban Chính sách Tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Thái Lan đã nhất trí duy trì lãi suất cơ bản ở mức hiện tại là 0,5%. Ủy ban này nhận định nền kinh tế Thái Lan trong năm nay và năm sau sẽ tăng trưởng mặc dù vẫn còn nhiều bất ổn. Do đó, Ngân hàng Trung ương Thái Lan vẫn sẽ tiếp tục duy trì dự báo tăng trưởng GDP cho năm 2021 và 2022 ở các mức lần lượt là 0,7% và 3,9%. 

Kinh tế Thái Lan trong năm 2022 được dự báo sẽ dần phục hồi, chủ yếu nhờ chi tiêu trong nước cùng với sự cải thiện niềm tin. Bên cạnh đó, Bộ Tài chính Thái Lan có thể bơm thêm tiền vào nền kinh tế trong quý 4 năm nay và mở rộng các biện pháp kích thích nhằm khôi phục đất nước. Tuy nhiên, lượng khách du lịch nước ngoài được cho là sẽ phục hồi chậm. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...