Từng bước lấy lại sức tăng trưởng cho nền kinh tế

Thứ 7, 02/10/2021 | 09:35:26
329 lượt xem

Cần có 1 chương trình tổng thể với quy mô đủ lớn, phù hợp với năng lực nội tại và các đặc điểm của nền kinh tế để hỗ trợ nền kinh tế từng bước phục hồi và tăng trưởng. Đây là nhận định được đưa ra tại Hội nghị tham vấn Chương trình phục hồi và phát triển Kinh tế gắn với nâng cao năng lực nội tại và tính tự chủ của nền kinh tế giai đoạn 2022-2024 do Bộ kế hoạch và Đầu tư tổ chức sáng ngày 1.10 tại Hà Nội

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, chương trình được xây dựng theo chỉ đạo của Chính phủ, nhằm nhanh chóng phục hồi kinh tế, chủ động cải thiện tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới. Mục đích quan trọng nhất là phục hồi kinh tế gắn với nâng cao năng lực nội tại, cải cách cơ cấu, cải thiện năng lực cạnh tranh, sức chống chịu của nền kinh tế trước các cú sốc trong tương lai. 

Ông Nguyễn Chí Dũng – Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư: Chúng tôi sẽ cố gắng tiếp thu  cao nhất có thể các ý kiến để xây dựng chương trình thực sự hiệu quả, sát thực tiễn và đảm bảo hiệu quả thực thi nhanh chóng, giúp cho kinh tế Việt Nam sớm phục hồi mạnh mẽ trong giai đoạn sắp tới.

Việt Nam cần lựa chọn những lĩnh vực có tiềm năng như công nghiệp chế biến, logistics, du lịch…để tập trung hỗ trợ, tạo bứt phá. Bên cạnh đó, Việt Nam cần chủ động tận dụng các Hiệp định thương mại tự do để gia tăng xuất khẩu, tham gia nhiều hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu, dần mở cửa nền kinh tế một cách an toàn.

Ông Andrew Jeffries - Giám đốc Ngân hàng Phát triển châu Á tại Việt Nam

Tỷ lệ tiêm phòng vắc xin của Việt Nam trong 4 tuần trở lại đây gia tăng nhanh chóng, chúng tôi rất ấn tượng với con số này, điều này tạo điều kiện cho sự mở cửa sớm, góp phần tăng trưởng. Độ phủ vaccine phủ càng rộng thì nền kinh tế càng sớm phục hồi và sớm mở cửa.


Chương trình phục hồi và phát triển Kinh tế gắn với nâng cao năng lực nội tại và tính tự chủ của nền kinh tế giai đoạn 2022-2024 cũng sẽ đưa ra 8 nhóm nhiệm vụ giải pháp liên quan đến nhiều vấn đề trọng tâm như kiểm soát dịch bệnh Covid19, duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, hoàn thiện thể chế, phục hồi và phát triển ngành du lịch, hỗ trợ phục hồi doanh nghiệp trong một số ngành, lĩnh vực ưu tiên, phục hồi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...