Thái Bình tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả mục tiêu kép

Thứ 6, 01/10/2021 | 00:00:00
1,096 lượt xem

Sáng 1/10, Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình triệu tập hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy, kỳ họp thứ 27 bàn và thảo luận về tình hình phát triển KTXH của tỉnh 9 tháng năm 2021, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy, kỳ họp thứ 27 bàn và thảo luận về tình hình phát triển KTXH của tỉnh 9 tháng năm 2021, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm

9 tháng năm 2021, tỉnh Thái Bình tiếp tục thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa phát triến KTXH. Nhất là thời gian qua dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành trong cả nước nhưng Thái Bình đã kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn nguồn lây nhiễm dịch bệnh từ ngoài vào tỉnh. Đồng thời đẩy mạnh tiêm vắc xin Covid-19. Tỉnh hoàn thành 10 đợt tiêm vắc xin Covid-19 với hơn 334.000 mũi tiêm. Trong đó trên 75.000 người tiêm đủ 2 mũi. Nhờ phòng chống dịch hiệu quả, tạo điều kiện cho sự phát triển KTXH của tỉnh. So với cùng kỳ năm 2020, giá trị sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản ước tăng 2,4%; giá trị sản xuất công nghiệp ước tăng 15%; giá trị sản xuất xây dựng ước tăng 5,5%; giá trị sản xuất khu vực dịch vụ ước tăng 3,1%. Công tác thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, kim ngạch xuất nhập khẩu và thu ngân sách trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh có 59 dự án đầu tư được phê duyệt chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư hoặc cấp, điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn đăng ký mới và tăng thêm trên 16.700 tỷ đồng.

Tổng thu ngân sách nhà nước 9 tháng ước thực hiện hơn 15.700 tỷ đồng, đạt 107,4% dự toán, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2020; tổng thu ngân sách địa phương ước thực hiện gần 13.200 tỷ đồng, đạt 108,2% dự toán. Trong đó, thu nội địa ước thực hiện hơn 6.800 tỷ đồng. Tình hình thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh đạt kết quả tốt, luôn trong tốp đầu cả nước. Công tác quản lý Nhà nước về đầu tư xây dựng cơ bản được tập trung chỉ đạo quyết liệt; các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong triển khai thực hiện các dự án đầu tư, nhất là công tác giải phóng mặt bằng bước đầu phát huy hiệu quả, tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án và giải ngân vốn đầu tư. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế được chỉ đạo toàn diện, phù hợp với điều kiện thực tế và yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Công tác cải cách hành chính được quan tâm chỉ đạo quyết liệt. Quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung đánh giá tình hình dịch bệnh Covid-19 và kết quả phát triển KTXH 9 tháng năm 2021. Đồng thời bàn các giải pháp triển khai các kế hoạch, nhiệm vụ đặt ra 3 tháng cuối năm. Nhất là công tác phòng chống dịch Covid 19, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh những tháng cuối năm cũng như đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm của tỉnh.

Đồngchí Trần Huy Quân, giám đốc Sở Công thương Thái Bình khẳng định:

Video: 100121_OQUAN1.mp4

 Đồng chí Lại Văn Hoàn - Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị:

Video: 100121_OHOAN1.mp4

 Cũng tại hội nghị sáng 1/10, một trong những nội dung quan trọng được các đại biểu tập trung bàn và thảo luận đó là công tác thu hút đầu tư, giúp thúc đẩy phát triển KTXH của tỉnh trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Video: 100121_OTHAN1.mp4

Đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, sự vào cuộc của các cấp, ngành, các địa phương, doanh nghiệp và toàn dân đã thực hiện hiệu quả các biện pháp trong phòng chống dịch Covid-19. Qua đó tạo môi trường an toàn cho người dân và các điều kiện thuận lợi cho phát triển KTXH. Vì vậy, 9 tháng năm 2021, tình hình KTXH của tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực. Cũng từ những kết quả này đã giúp tỉnh rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm quý báu trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch thời gian tới.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình yêu cầu:

Video: 100121_OHAI1.mp4

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ rõ 1 số tồn tại hạn chế như: 1 số cấp, ngành, địa phương vẫn còn tâm lý trông chờ, ỷ nại, sợ trách nhiệm. Vẫn còn tình trạng ách tắc và thiếu thông thoáng trong giải quyết thủ tục hành chính ở 1 số cấp, ngành, lĩnh vực. Nhiều tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra từ trước nhưng giải quyết vẫn còn chậm,…

Trên cơ sở đó, đồng chí đề nghị các cấp, ngành, đơn vị, các địa phương cần nâng cao nhận thức, xác định rõ trách nhiệm, đồng thuận quyết tâm trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021 và những năm tiếp theo. Đồng chí nhấn mạnh: Tỉnh Thái Bình cần phải có những giá trị mới để tạo ra tốc độ tăng trưởng và nâng cao quy mô nền kinh tế của tỉnh.

Đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình yêu cầu:

Video: 100121_OHAI2.mp4

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: Để thực hiện được các những nội dung như trên thì trước mắt cần phải giải quyết điểm nghẽn về phân bổ nguồn lực. Trước yêu cầu phát triển mới của tỉnh thì cần phải có chủ trương phân bổ nguồn lực mới phù hợp và hiệu quả hơn. Vì vậy, BTV Tỉnh ủy giao UBND tỉnh khẩn trương nghiên cứu để tham mưu giúp BTV Tỉnh ủy ban hành kết luận mới trong phân bổ nguồn lực hiện nay. Đồng chí đề nghị các cấp, ngành, các địa phương tiếp tục quan tâm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, có giải pháp ưu tiên trong phòng chống dịch Covid-19 trong các khu, cụm công nghiệp theo phương thức xanh hóa từng địa bàn, từng khu vực. Có nghĩa tiêm vắc xin cho khu vực nào tạo sự an toàn và chắc chắn cho khu vực, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương đó. Song song với phòng chống dịch và phát triển kinh tế, tiếp tục quan tâm và thực hiện tốt các nhiệm vụ trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện cho sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...