EU giải ngân gói cứu trợ liên quan tới Brexit

Thứ 4, 29/09/2021 | 09:27:07
753 lượt xem

Hôm qua 28/9, chính phủ các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã phê chuẩn lần cuối để chuẩn bị giải ngân gói cứu trợ khẩn cấp trị giá 5,4 tỉ euro cho những nước thành viên hứng chịu tác động kinh tế do tiến trình Anh rời khỏi EU, hay còn được gọi là Brexit.

Số tiền cứu trợ sẽ được EU sử dụng để hỗ trợ những vùng, lĩnh vực và cộng đồng bị ảnh hưởng cũng như đền bù thiệt hại và ứng phó các tác động tiêu cực khác về kinh tế và xã hội của Brexit. 

Hội đồng châu Âu cho biết gói cứu trợ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp công và tư nhân phải đối mặt với sự đứt gãy của các dòng thương mại, trong đó có các chi phí mới cho việc kiểm tra hải quan và các thủ tục hành chính.

Pháp và Ireland là những quốc gia nhận được số tiền cứu trợ lớn nhất. Theo đó, Ireland là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do có biên giới trên bộ với Anh dự kiến sẽ nhận được hơn 1 tỉ euro. Trong khi đó, Pháp nhận được 735 triệu euro do lĩnh vực nghề cá của nước này bị ảnh hưởng khi khả năng tiếp cận vùng biển của Anh bị giảm mạnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...