WB đánh giá khả năng phục hồi của kinh tế Việt Nam

Thứ 4, 29/09/2021 | 09:27:03
734 lượt xem

Hôm qua 28/9, Ngân hàng Thế giới đã công bố báo cáo cập nhận tình hình kinh tế Đông Á và Thái Bình Dương mùa Thu năm 2021, nhận định tốc độ tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam có thể phục hồi về mức trước đại dịch kể từ năm 2022.

Báo cáo dựa trên giả định dịch COVID-19 được kiểm soát vào cuối quý 3 và giúp các nền kinh tế phục hồi trong quý 4. Theo đó, tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm nay là khoảng 4,8% và có thể trở lại mức trước dịch là 6,5-7% kể từ năm 2022.

Sự phục hồi kinh tế toàn cầu được duy trì sẽ đảm bảo nhu cầu mạnh mẽ đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam ở những thị trường chủ lực như Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và Trung Quốc. Báo cáo cũng cho rằng Việt Nam cần tiếp tục triển khai các nguồn lực để giảm thiểu và phòng ngừa rủi ro đối với tăng trưởng cũng như theo đuổi mục tiêu tăng trưởng xanh và số hóa nhằm nâng cao khả năng chống chịu và tính bền vững của nền kinh tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...