Quyết tâm và nỗ lực hơn nữa để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Thứ 3, 28/09/2021 | 00:00:00
766 lượt xem

"Quyết tâm và nỗ lực hơn nữa, chủ động tháo gỡ mọi khó khăn vướng mắc, chủ động thích ứng và thực hiện thật tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội một cách toàn diện". Là một trong những nội dung chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị nghe tình hình phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2021 tổ chức vào 28/9.

Hội nghị thảo luận về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2021

Trong phiên họp chiều 28/9, dưới sự điều hành của đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, các đại biểu tiếp tục thảo luận tập trung tại hội trường cơ bản thống nhất với các nội dung được đề cập trong báo cáo tình hình phát triển kinh tế -xã hội 9 tháng qua, đánh giá cao vai trò chỉ đạo và điều hành của UBND tỉnh và các cấp các ngành trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, giải ngân vốn đầu tư công, thu hút đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thu ngân sách, giải phóng mặt bằng, cải cách hành chính, lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Đồng thời thảo luận về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm 2021, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid-19.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh đã hệ thống những kết quả đạt được, đặc biệt là trong việc tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp và việc thực hiện nhiệm vụ kép là vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội, mà minh chứng là các chỉ số về nông nghiệp, công nghiệp, thương mại dịch vụ, thu ngân sách đều tăng cao. Nhận diện và chủ động tháo gỡ những nút thắt, điểm nghẽn kìm hãm phát triển chung của tỉnh như công tác giải phóng mặt bằng, tháo gỡ khó khăn một cách thực chất cho doanh nghiệp, thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, khơi thông các dòng vốn, đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua. Đề cập đến một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời tới, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành rà soát lại các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra để có quyết tâm, nỗ lực cao nhất thực hiện bằng được các chỉ tiêu. Tiếp tục tập trung cao cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Video: 92821_OTHAN1.mp4

Trong lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội phải tiếp tục rà soát và hoàn thiện các cơ chế chính sách trên từng ngành, lĩnh vực. Tiếp tục làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển sản xuất.

Video: 92821_OTHAN2.mp4

Chủ động tháo gỡ chia sẻ khó khăn với các nhà đầu tư, đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch tỉnh một cách bài bản. Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án trọng điểm, đặc biệt là các dự án về giao thông. Tập trung cao cho công tác thu ngân sách, rà soát, xác định dư địa đảm bảo thu đúng, thu đủ cho ngân sách Nhà nước. Xây dựng định hướng phát triển toàn diện ngành y tế, phát triển hệ thống giáo dục ngoài công lập, tiếp tục thực hiện nghiêm các chính sách về chất độc da cam, đẩy nhanh tiến độ thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ về hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tăng cường công tác thanh tra công vụ, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của cán bộ công chức.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...