Thái Bình điều chỉnh biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Thứ 2, 27/09/2021 | 00:00:00
1,723 lượt xem

Chiều 27/9, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến toàn tỉnh điều chỉnh, bổ sung một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh dự cuộc họp.

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh điều chỉnh, bổ sung một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Đã qua 20 ngày kể từ ngày 8/9/2021 đến nay trên địa bàn tỉnh không ghi nhận ca dương tính mới. Trước tình hình các ca bệnh tại tỉnh Hà Nam phát sinh nhanh từ ngày 20/9 đến nay, tỉnh Thái Bình đã chủ động triển khai các biện pháp cấp bách nhằm kịp thời quản lý tốt các đối tượng nguy cơ trên địa bàn. Qua rà soát đã xác định 346 trường hợp từ các địa bàn có dịch của tình Hà Nam trở về từ ngày 10/9, không ghi nhận các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca bệnh tại Hà Nam. Tất cả các trường hợp này đang được quản lý, giám sát, cách ly, qua xét nghiệm đều âm tính với Sars-CoV-2. 3 trường hợp F1 liên quan tới ca dương tính tại tỉnh Bắc Ninh đã được xét nghiệm 2 lần âm tính. Các hoạt động cách ly, giám sát, truy vết, xét nghiệm, sàng lọc các đối tượng nguy cơ, công tác quản lý, điều trị, tiêm chủng tiếp tục được thực hiện chặt chẽ hiệu quả. Đến nay đã tiêm chủng được gần 300.000 liều vắc xin phòng Covid-19, trong đó có gần 75.000 người được tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Các chốt kiểm soát dịch liên ngành tiếp tục được duy trì hoạt động, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào tỉnh, đặc biệt là người về từ các vùng có nguy cơ cao.

 Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành và nhân dân trong công tác phòng dịch thời gian qua mà cụ thể là 20 ngày qua không có ca nhiễm mới và rất nhiều ngày tỉnh ta không có ca lấy nhiễm thứ phát trong cộng đồng. Tuy nhiên diễn biến dịch vẫn đang rất phức tạp, đồng chí đề nghị cần phải cảnh giác cao độ, khắc phục mọi khó khăn, tồn tại. Đồng chí đề nghị tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc, triệt để các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh trong công tác phòng chống dịch, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh giao cho cho Sở Y tế căn cứ vào diễn biến tình hình dịch trên địa bàn tỉnh và các hướng dẫn của Bộ Y tế để ban hành Hướng dẫn kiểm soát người ra vào tỉnh để vừa đảm bảo công tác phòng dịch vừa không trái với các quy định của Trung ương. Quan điểm là phải nâng cao vai trò giám sát, mục tiêu là phải quản lý được và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời. Tiếp tục vận động, tranh thủ ngoại giao làm sao để có nhiều vắc xin nhất tiêm cho người dân, qúa trình tiêm văc xin thì phải kịp thời đúng quy định, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tiêm không đúng đối tượng, trục lợi trong quá trình tiêm. 

Rà soát lại các hệ điều kiện, phương án thu dung, điều trị để sẵn sàng khi có tình huống dịch xảy ra. Chủ động tham mưu xây dựng trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc F0 cộng đồng. Các huyện, thành phố tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ người từ địa phương khác trở về. Phân loại các đối tượng nguy cơ để tiến hành các biện pháp y tế cho phù hợp. Tăng cường tuần tra kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng dịch. Nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ Covid cộng đồng. 

Công an tỉnh duy trì chặt chẽ, hiệu quả các chốt kiểm soát dịch, chỉ đạo công an xã nắm chắc tình hình di biến động dân cư. Tăng cường công tác tuyên truyền về quan điểm biện pháp mới của Trung ương, Chính phủ và của tỉnh về công tác phòng dịch. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch. Các sở, ngành, địa phương trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ tham mưu, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để phòng chống dịch hiệu quả.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...