Trên công trường trọng điểm mùa nắng nóng

Thứ 4, 02/06/2021 | 00:00:00
1,350 lượt xem

Những người công nhân công trình hoặc cầu đường đang thi công dưới cái nắng nóng tới 39 - 40 độ C, vất vả cực nhọc nhưng họ đang gắng sức để kịp với tiến độ của công trình.

Trong thời tiết nắng nóng gay gắt trên công trường cầu Sông Hồng không khí tất bật triển khai thi công dự án đúng tiến độ

10h sáng, dưới cái nóng lên tới 39 độ C, hàng trăm công nhân trên công trường cầu Sông Hồng thuộc dự án tuyến đường bộ ven biển vẫn treo mình trên những phiến bê tông để gấp rút hoàn thiện các hạng mục còn dang dở.

Anh Trần Văn Hiệu - Công nhân công trường thi công cầu sông Hồng:

“Anh em làm việc từ sáng sớm đến 10h là nghỉ, chiều làm 15h tăng ca đến 20h tối để đảm bảo sức khoẻ và hiệu quả công việc.”


Công nhân trên công trường cầu Sông Hồng vẫn miệt mài làm việc

Không chỉ bố trí sắp xếp lại thời gian các ca, kíp làm việc sao cho vừa đảm bảo hiệu quả công việc, an toàn trong lao động lại phải tránh được nắng nóng bảo vệ sức khỏe cho công nhân. Tại các công trường các điều kiện để công nhân làm việc ngày nắng nóng đã được các đơn vị thi công quan tâm chăm lo.

Ông Phạm Quang Cường - Chỉ huy thi công công trường thi công cầu sông Hồng:

“Công trình tiến độ đang rất tốt mà thời tiết rất nắng nóng, để đảm bảo sức khoẻ cho anh em công nhân, chúng tôi cho làm tăng vào lúc thời tiết mát, tăng kíp tối đêm và sáng sớm.”


Trên công trường người lao động tiến hành phun nước để giảm nhiệt độ nóng

Trên công trường cầu thì như vậy, nhưng còn trên các công trình thi công đường thì việc thi công đêm lại khó hơn vì công trường trải dài, các điều kiện về ánh sáng, tiếng ồn không thể thực hiện được. Giải pháp tranh thủ thời tiết để thi công sớm và nghỉ muộn được nhiều nhà thầu áp dụng.

Ông Ngô Văn Ruyến - Phụ trách thi công công trường đường 221A:

“Để đảm bảo tiến độ bắt buộc chúng tôi phải chia thành nhiều mũi làm, tăng ca muộn, sáng làm sớm hơn, tối làm muộn hơn để đảm bảo tiến độ thi công cho công trình.”


Việc triển khai các giải pháp để tránh việc phải thi công các công trình cầu, đường dưới cái nắng nóng lên tới 39, 40 độ C cộng với khói bụi trong quá trình thi công như hiện nay là rất quan trọng và đang được các nhà thầu tính toán để sao cho vừa đảm bảo được tiến độ dự án lại vừa đảm bảo được sức khỏe cho người lao động cũng như người dân trong phạm vi thực hiện dự án.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...